Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 9 tháng 3, 2010


Nếu blog của bạn hay sử dụng các file Jave Script để tô điểm cho template thêm phần sinh động thì trước đây hay sử dụng Google Page Creator để lưu trữ vì đây là dịch vụ miễn phí, hỗ trợ link trực tiếp nên hầu như mọi blogger đều chọn nơi đây là giải pháp tối ưu nhất. Nhưng Google lại có kế hoach khai tử dịch vụ này ( vào hồi tháng 8/2008 ) và họ cũng thông báo kế hoạch di chuyển sang Google Sites. Điều này cũng đã dduwuwcowcj phản ánh trên Google Sites Help Forum nhưng chưa thấy Google trả lời chính thức. Khi đó người dùng Google Sites không thể lưu trữ các tập tin JS của mình nên hosting của Google nên đành ngậm ngùi đi tìm các free hosting để gửi các tập tin JS của mình nhưng hầu hết mọi người đều rất lo lằng vì độ không ổn định của hosting đó.
Sự việc sẽ trở lên cực kỳ đơn giản khi mình phát hiện ra rằng dịch vụ Google Sites đã hỗ trợ việc lưu trữ file Jave Script và cho phép lấy link trực tiếp. Đây là thông tin có thể làm hài lòng các blogger. Vậy còn chờ gì nữa ta hãy khám phá nhé.

Để tiến hành lưu trữ bạn hãy đăng nhập vào http://sites.google.com.
Bước tiếp theo bạn hãy tạo 1 trang. Sau đó bạn truy cập vào trang ( site ) đó, bấm More actions chọn Manage Site. Tại trang Manage Site này bạn chuyển sang mục Attachments, sau đó bấm Upload để đăng tải file JS đó lên.
Sau khi upload thành công thì link của file Java Script có dạng:

http://sites.google.com/site/file4myblog/date.js?attredirects=0&d=1

bạn chỉ việc bỏ đi ?attredirects=0&d=1 để được link trực tiếp để nhúng vào Blogger Template:

http://sites.google.com/site/file4myblog/date.js

Vậy là đã thành công. Bây giờ bạn không phải bận tâm nữa vì file của bạn được lưu trữ trên máy chủ Google.
Tất nhiên bạn cũng có thể sử dụng Google Code để lưu trữ nhưng mình khuyến các là không nên vì dịch vụ này chỉ dành cho các lập trình viên nên khi họ phát hiện ra hành động của mình thì có thể họ sẽ xóa file đó bất cứ lúc nào.
Ngoài cách lưu trữ trên Google Sites bạn có thể lưu trữ trên trang http://www.yourjavascript.com hay đọc 1 bài hướng dẫn ở đây cũng khá hay.
Chúc bạn thành công!

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeugoogle.net/2010/03/luu-tru-file-jave-script-tren-google.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts