Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Bảy, 27 tháng 3, 2010


Mua cuốn Buy.ology trước Tết và hy vọng trong Tết sẽ đọc xong cuốn này. Có thể nói đây là một trong những cuốn sách đã mong chờ từ rất lâu nhưng cuối cùng Tết mải đi chơi quá nên mãi hết tháng Giêng âm lịch mới đọc xong. Một trong những lý do mà mình đọc chậm cuốn này là việc tác giả viết hơi dài dòng, đôi khi lan man về kinh nghiệm của bản thân quá nhiều. Người đọc ích kỷ như mình có cần biết về ông ý đã làm được gì đâu (nhất là nó không giúp ích cho mình) mà chỉ quan tâm tới kiến thức mà tác giả sẽ mang lại. Một số chương trong cuốn sách cũng khá ngắn và chưng hửng.


Không chỉ ở tại Việt Nam mà trên thế giới cũng đang khủng hoảng về quảng cáo. Quảng cáo rất hay, rất sáng tạo, sản phẩm có chất lượng tốt nhưng cuối cùng lại ít người mua. Ở Mỹ hàng năm có 80% sản phẩm mới tung ra bị fail, ở Nhật là trên 95%. Sự thành công của quảng cáo giờ đây trở nên rất hên xui và dẫn tới việc quảng cáo sau copy lại mô hình của quảng cáo (đã thành công) trước. Tác giả cùng các nhà khoa học đã sử dụng công nghệ cao để khám phá tiềm thức của con người trong việc tại lý do tại sao họ lại mua hàng.


Cuốn sách này khá ấn tượng và chắc chắn sẽ là một đòn giáng mạnh vào ngành công nghệ quảng cáo từ trước tới nay. Nó cũng phủ nhận sự nỗ lực của các công ty nghiên cứu thị trường.  Nếu thành công, cuốn sách này có thể làm cho ngành công nghệ quảng cáo rơi vào một trình trạng hoang mang khác bởi họ không biết phải bấu víu vào đâu.


Một vài điểm thú vị mà người đọc có thể tìm thấy trong cuốn sách :



  • Quảng cáo về tác hại của thuốc lá trên vỏ bao thuốc lá, trên TV chỉ khiến người nghiện thuốc lá nghiện thêm mà thôi.

  • Có 3 nhà tài trợ chính cho American Idol là Coca Cola, Cigular Wireless và Ford. Trong khi hai nhãn hàng kia sử dụng các hình thức gắn với cuộc thi (nhắn tin qua Cingular, giám khảo uống Coca, sử dụng theme màu đỏ …) thì Ford bỏ 26B USD cho các spot 30s. Nghiên cứu cho thấy 26B của Ford … gần như không mang lại kết quả gì.

  • Thương hiệu nên được xây dựng như một tôn giáo bởi các nghiên cứu khoa học về tiềm thức chỉ ra rằng não bộ có phản ứng với các thương hiệu mạnh y hệt như với tôn giáo.

  • Đừng nghĩ logo là tất cả. Hệ thống nhận dạng thương hiệu của bạn nên đi kèm màu sắc với âm thanh, mùi vị … (đó cũng là điều tại sao tôi không bỏ đọc sách in được vì mùi giấy và chất liệu giấy in làm tôi mê mẩn và có cảm giác hơn nhiều so với một cục iPad hay Kindle lạnh ngắt).

  • Sex trong quảng cáo không có tác dụng như bạn tưởng tượng. Cho dù 1/5 quảng cáo hiện nay có dính tới yếu tố tình dục thì chỉ có 9.8% đàn ông và 10.85% phụ nữ là nhớ tới thương hiệu sau khi xem quảng cáo có dính tới sex. Với các quảng cáo không có sex, có tới 20% đàn ông và 22.3% phụ nữ nhớ tới thương hiệu.


Với hai thiết bị hiện đại (fMRI và SST), tác giả chỉ ra cho người đọc một cách tiếp cận mới, sâu hơn với tiềm thức của con người. Buy.ology cũng chỉ ra cho chúng ta biết tại sao quảng cáo của chúng ta lại phát nổ phát xịt. Có điều, tôi chưa thể hài lòng với Buy.ology như các cuốn sách khác vì ngoài việc nói rằng tôi đã sai, nó không đưa ra cho tôi cách giải làm thế nào để làm đúng ngoài việc sử dụng hai cỗ máy đắt tiền là fMRI và SST. Quảng cáo vẫn chỉ dành cho người có nhiều tiền, phải vậy không?


Mindmap lại cuốn này sơ lược để mọi người tham khảo qua : Click đây để load.

Xem đầy đủ bài viết tại http://buzz.tl/2010/03/27/buyology-cu%e1%bb%99c-ch%c6%a1i-c%e1%bb%a7a-ti%e1%bb%81m-th%e1%bb%a9c/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts