Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 23 tháng 3, 2010


Vâng hôm nay chúng ta đi vào vấn đề rất cơ bản thôi đó là các hướng dẫn cơ bản cho các blogger mới tập tành viết blog có thể SEO tốt hoặc chí ít cũng làm cho các bài viết của mình trở nên thân thiện với các SE(search engine) . Và bài viết này cũng nằm trong 1 dự án bé nhỏ của mèo nên tiện thể trình bày luôn.


 Hướng dẫn cơ bản cho blogger để seo tốt Phần I

Trước hết vì sao chúng ta lại quan tâm đến Blog ngày càng nhiều như vậy?


Xin thưa với các bạn đó là nó… ngày càng quá phổ biến và không cần tốn quá nhiều công sức để tạo lập 1 blog cá nhân thay vì 1 website hoành tráng. Các nội dung được đưa lên blog ngày nay không còn mang nhiều tính chia sẽ tình cảm cá nhân dạng như: tình yêu tan vỡ hay hôm nay mới mua được đôi giầy teen rẻ ơi là rẻ…. mà nội dung (content) bắt đầu hướng vào các sự việc mang tính phân tích thời sự hơn và có cả kinh doanh trong đó.


Thứ nữa đó là các framework mà chúng ta dùng để tạo lập blog ngày được tối ưu 1 cách hoàn toàn, mình nói hoàn toàn ở đây là đã có sự kiểm chứng chứ không phải nói miệng chơi. Có thể lấy ví dụ ra đây 1 vài cái như sau:



  • Giả sử bạn sử dụng wordpress để tạo blog thì các SEO vốn đã là 1 thế mạng của framework này rồi và có thể nói là vô đối ở hiện tại nếu bạn dùng dịch vụ wordpress.org + plugin + theme tốt. Hiện tại có khá nhiều công ty thứ 3 phát triển riêng cho wordpress về SEO.

  • Nếu bạn dùng blogger của google thì… dĩ nhiên là phải được google ưu tiên rồi. Không tin ư? hãy thử nhé. Và còn khá nhiều nền tảng khác nữa nhưng ở đây mình chi nêu ra 2 “ông lớn” ở thời điểm hiện tại và tốt nhất này.


Nếu bạn để ý mỗi khi search trên Google bên dưới sẽ có thêm 1 dòng chữ


 Hướng dẫn cơ bản cho blogger để seo tốt Phần I


Điều này chứng tỏ rằng blog đang ngày càng có 1 vị thế nhất định trên Google nói riêng và trong tương lai là của tất cả các SE nói chung.


Vậy Google biết gì về Blog của bạn nào?


Trước tiên chúng ta tìm hiểu sơ về Google sở hữu dịch vụ nào liên quan đến SEO của chúng ta !!!



  1. Search

  2. Dịch vụ mail

  3. iGoogle

  4. Reader

  5. Feedburner

  6. Phân tích website

  7. Mạng quảng cáo kiếm tiền

  8. Youtube


Vâng bên trên là các dịch và google sẽ collect data của chúng ta. Và đầu tiên đó là ta tính đến sự tin tưởng. Nếu người dùng subscribes (1 thuật ngữ) blog bạn càng nhiều thì độ tin cậy của blog bạn trên google càng cao. Vì sao lại như vậy? Vì nếu bạn vào 1 bài viết nào đó trên trang blog và comment lại hay bạn subscribes trang blog đó thì chứng tỏ bạn đã có 1 sự quan tâm nhất định đối với blog đó, chúng ta khoan hãy nói về quan tâm tới cái tốt hay xấu nhưng trước hết là đã có sự quan tâm.


Àh mình cũng xin nhắc lại là chúng ta không bàn sâu mà mình chỉ nói các vấn đề chính rồi tự chúng ta tìm hiểu thêm hoặc hỏi trực tiếp bạn mèo này :) . Vấn đề tiếp theo vẫn liên quan đến sự tin tưởng nhưng lần này là liên kết (link).


Nếu có 1 website/ blog nào đó liên kết đến bạn thì bạn cũng nên chọn mặt mà gửi vàng nhé, không phải ta chảnh hay gì cả mà ở đây liên quan đến vấn đề kỹ thuật. Mèo ví dụ rất đơn giản như vậy thôi: nhà bạn(blog) trong 1 khu phố và bạn muốn được cái bằng khen “hộ gia đình văn hóa” thì bạn không thể suốt ngày tiếp các vị khách nhậu nhẹt, cờ bạc … làm như vậy bạn sẽ mất lòng tin và không được cái bằng khen đó.


Các điểm tốt của link liên kết ta cần quan tâm như sau: link có chất lượng(có thể đánh giá qua PR, Alexa) , link có liên quan đến nội dung blog của ta…


OK tạm ổn cho cái mở đầu bài viết giờ chúng ta đi vào sâu 1 tí nhé…hồi hộp ghê hi hi.


Điểm gì khác nhau giữa Blog và Website (tĩnh, động)


SEO cho blog vẫn có những điểm rất khác khi ta SEO cho website (hôm nào máu lửa ta lại nói kĩ hơn về website). Khác không có nghĩa là khó mà có phần dễ hơn vì như ta đã biết website thì phải tự tay thiết kế và cũng có framework nhưng framework này thuộc về code như: dotnet2.0, 3.5 hay php4, php5, jsp, strut1, strut2…. còn framework của blog là 1 nền tảng có sẳn với các chức năng cơ bản đã có sẳn và code đã được tối ưu và bạn chỉ việc… setup -  viết bài hòa  nhé.


Bản chất xã hội của blog:



  • RSS và  feed readers làm cho người đọc tiếp cận nội dung bạn được dễ dàng và tự động. Tính năng này đang được google phát triển với 1 dịch vụ được gọi là: Google PuSH.

  • Dễ tạo hiệu ứng, đối với các blog đã nổi thì việc 1 bài viết có hàng trăm thậm chí lên đến hàng ngàn comment là chuyện bình thường. Có sự liên kết rất cao.

  • …………..


Tạm thời tớ kết bài tại đây và mong tằng Phần 2 sẽ ra mắt trong thời gian nhanh nhất. Hôm nay nhiều việc nên tớ chỉ có thể viết đến đây lè  lưỡi.


mèo Tom (chủ xị)











Các bài viết cùng chủ đề:

  1. 3 bước để có từ khóa tốt-seo tips

  2. Hãy lên kế hoạch SEO cho website mình thật hợp lý

  3. Đưa blog đi vào con đường kinh doanh-ý kiến cá nhân

Xem đầy đủ bài viết tại http://tomcatblog.info/huong-dan-co-ban-cho-blogger-de-seo-tot-phan-i

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts