Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Bảy, 6 tháng 3, 2010

Đó có lẽ là một câu hỏi đơn giản nhưng cũng dễ làm nản tất cả những người đang đi làm hay chuẩn bị đi làm. Hồi sau khi học xong Đại học (mặc dù mình cũng đã từng làm một vài việc lăng quăng trong lúc học Đại học – ví dụ đứng ở cây xăng để phóng vấn người mua xăng), mình thực ra cũng thấy cần phải đi làm vì đơn giản : không có tiền, mà không có tiền thì phải phụ thuộc vào bố mẹ mãi. Vài bạn khác sẽ cho rằng, ừ thì đi làm để bố mẹ yên tâm, đi làm để khẳng định mình, đi làm để có tiền lấy vợ … Túm lại, sau một khoảng thời gian đi làm, mình nhận ra rằng đi làm vì 3 lý do sau :



  • Tài chính

  • Sự tôn trọng

    • Từ phía đồng nghiệp

    • Từ phía cộng đồng



  • Phát triển Career Map (nói nôm na là con đường sự nghiệp)


Viết bài này vì hôm nay đi dự event Princess Day của NXB Kim Đồng (với vai trò là cố vấn dạo và photographer dạo). Có đôi lúc, mình nhận ra mình lại nhiệt tình hơn cả một vài người trong NXB. Nhớ lại quãng thời gian làm việc trong Nhà nước 4 năm mới thấy rằng mình nhiệt tình hơn là … đúng. Trong 3 điểm kể trên, hai điểm đầu là sự tôn trọng và tài chính rất khó để tăng lên nếu bạn là người bình thường. Bạn cần có mánh, cần khôn lỏi. Điểm thứ 3, bạn khỏi cần phải quan tâm nếu bạn là người bình thường bởi nếu bạn không có ai chống lưng thì đương nhiên Career Map của bạn sẽ chỉ có hai chữ duy nhất “nhân viên” mà thôi.


Thường khi đi làm, mình nghĩ mỗi người trong từng giai đoạn sẽ đặt ra những trọng số khác nhau cho 3 tiêu chí trên. Đôi khi bạn có thể hy sinh tiền bạc để phát triển Career Map, đôi khi bạn có thể hy sinh sự tôn trọng từ phía cộng đồng để có được tài chính (hãy nhớ rằng Madonna cũng đã từng bị số đông trong cộng đồng phản đối rất nhiều trước và ngay cả khi đã nổi tiếng).



Dù sao cũng vui vì ít nhiều Princess Day cũng đã thành công, có khoảng hơn 2500 cháu nhỏ đã đến trong một chỗ chỉ chứa được 500 người. Thêm nữa, lại có cơ hội nghĩ lại về những ngày mình đã đi làm Nhà nước. Còn bạn, bạn có bao giờ tự hỏi mình “Đi làm để làm cái gì chưa?”

Xem đầy đủ bài viết tại http://buzz.tl/2010/03/06/di-lam-d%e1%bb%83-lam-cai-gi/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts