Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Bảy, 20 tháng 3, 2010

pubsubhubbub Google PuSH và lợi ích khi áp dụng nó cho blog!

Google Pubsubhubbub (Google PuSH) là một giao thức hoàn toàn mới của Google trong việc cập nhật tin tức từ các website và blog. Nói nôm na, nó là một phần mở rộng của RSS. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu chính xác nó hoạt động thế nào. Hôm nay, Misao sẽ giải thích cách thức rõ hoạt động của nó và cách các bạn áp dụng giao thức này cho blog của mình.

Để tiện cho mọi người, Misao sẽ giải thích nó qua một ví dụ thực tiễn như sau.

Giả sử bạn đang viết một bài rất “hot” và có rất nhiều độc giả quan tâm tới bài viết của bạn. Họ sẽ liên tục gọi điện, nhắn tin hoặc email hỏi bạn “Viết xong chưa vậy?”. Đương nhiên điều đó sẽ làm bạn phân tâm và không thể tập trung viết bài được. Hành động đó gọi là “Pulling” và nó chính là giao thức đang được các cỗ máy tìm kiếm và các dịch vụ trực tuyến sử dụng.

Để né tránh điều đó, giao thức Pubsubhubbub (PuSH) đã ra đời. Bây giờ, hãy hình dung là bạn có một thư kí, anh ta sẽ lên danh sách những người quan tâm và có trách nhiệm thông báo  đồng thời gửi bài viết của bạn cho họ khi nó hoàn thành xong. Vậy là bạn có thể toàn tâm toàn ý vào việc viết bài mà không lo bị người khác làm phiền rồi. Và anh thư kí đó chính là Hub.

pshb 350a Google PuSH và lợi ích khi áp dụng nó cho blog!

Nói tóm lại, bằng việc sử dụng công nghệ Google PuSH, bài viết của bạn sẽ được cập nhật ngay lập tức bởi Google Search hay Google Reader, Netvibes, FriendFeed…v.v.

Để áp dụng nó cho blog Wordpress của mình các bạn chỉ cần tải và cài đặt PuSHPress plugin. Đây là một plugin rất đơn giản, nó không cần phải cấu hình gì cả, cài là chạy. Theo Misao, các bạn nên cài đặt nó ngay hôm nay vì hiện tại đã có rất nhiều website, blog lớn đang sử dụng giao thức mới này. Bài viết của các bạn sẽ được cập nhật và index ngay tức thì sau khi đăng tải.

Đối với những nền tảng blog khác các bạn có thể xem cách tích hợp Google PuSH tại đây: http://code.google.com/p/pubsubhubbub/

©2010 Misao's Blog. All Rights Reserved.

. Google PuSH và lợi ích khi áp dụng nó cho blog!

Related posts:

  1. Google Chrome 4.0 chính thức ra mắt người dùng
  2. Mystery Google Công Cụ Tìm Kiếm Bí Ẩn
  3. Google bỏ 500 triệu $ để thâu tóm reCAPTCHA



Xem đầy đủ bài viết tại http://misaoblog.com/news/google-push-va-loi-ich-khi-ap-d%e1%bb%a5ng-no-cho-blog.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts