Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010


freelance Hướng dẫn cơ bản cho blogger để SEO tốt Phần II


Hôm nay chúng ta đi tiếp cuộc hành trình ngắn này nhé ;) . Mong rằng loạt bài này sẽ giúp ích cho những bạn muốn nâng cao tầm blog mình lên 1 cách nhanh chóng, nhớ là thực hành nhé.


Bản chất xã hội của blog:



  • RSS và  feed readers làm cho người đọc tiếp cận nội dung bạn được dễ dàng và tự động. Tính năng này đang được google phát triển với 1 dịch vụ được gọi là: Google PuSH.

  • Dễ tạo hiệu ứng, đối với các blog đã nổi thì việc 1 bài viết có hàng trăm thậm chí lên đến hàng ngàn comment là chuyện bình thường. Có sự liên kết rất cao.

  • Bình dân vì ai cũng có thể tạo 1 blog và tham gia viết bài, có 2 hướng đó là bài viết ta hot thì nhận được các comment dần dần sẽ tạo thành 1 lượng độc giả trung thành, 2 là chúng ta đi comment cho các bài viết khác tạo nên các con đường mòn dẫn đi khắp nơi.


Domain & Hosting (có thể đọc bài viết : 4 bước lập 1 blog wordpress)


Một khi nhắc đến SEO và tự thân vận động cho các bài viết của mình thì chúng ta nên có 1 domain & hosting để có thể control được nhiều thứ từ giao diện, code, plugin,…


Về vấn đề mua ở đâu, như thế nào thì chúng ta có thể tự google để biết thêm. Có 1 vài chú ý ở đây dành riêng cho các blogger:



  • Hiện tại các hosting VN chưa có thêm chức năng tối ưu hóa sẳn dành cho Wordpress nhưng các hosting nước ngoài có chức năng này. Sẽ rất tốt khi ta mua 1 hosting đã được tối ưu dành riêng cho Wordpress.

  • Nền tảng: mèo khuyên dùng wordpress vì tính tiện lợi và các khả năng thân thiện đối với SE rất cao.


Nghiên cứu keyword


Vấn đề này là muốn thưở và luôn được nhắc đến trong SEO. Các bạn có thể search vấn đề này trong tomcatblog vì mình đã viết khá nhiều nên không muốn nhắc lại nữa. Chỉ có 1 vài chú ý nho nhỏ nhưng bắt buộc phải biết như sau:



  • Xác định nội dung đích của blog là gì? Sau đó liệt kê 1 danh sách các keyword liên quan.

  • Viết content có liên quan đến keyword và ít nhất là trong mỗi bài viết đều có chưa keyword.

  • Viết title < – > keyword.


Tương tác với các Social Media


Thật là phí phạm khi các bài viết của chúng ta không được public lên các Social Media: Facebook, twitter, google buzz,.. Mèo xin giới thiệu 1 vài plugin cơ bản:



Viết bài


Nên giữ tốc độ viết bài ví dụ như: 2 ngày/ bài hay 3 bài/ ngày chứ không nên cả tuần không có bài nào đến cuối tuần dồn 7 bài 1 lần là điều không nên, dễ làm cho người đọc cảm giác ngộp thông tin. Viết blog bây giờ không giống như blog lúc trước 1 dạng văn chương blog, giờ mà viết thế thì chả ai đọc vì dài lê thê.


Bài viết nên có phân đoạn, trong 1 đoạn cũng cần chú ý câu đầu tiên rất quan trọng. Nên có hình ảnh minh họa (nhớ tối ưu cả hình anh cho SEO nữa nhé). Bài viết không nên copy/ paste từ các nguồn khác trừ khi blog bạn như 1 trang báo tin tức còn không thì điều này hoàn toàn vô dụng trong việc thân thiện với các SE.


Google thừa thông minh để biết giữa 2 bài viết giống nhau thì bài nào ra đời trước. Nói chung không phải là nó không có tác dụng trừ khi blog bạn có PR cao(4, hoặc 5), Alexa tầm <200k …. và độ lâu đời của domain đó, khi copy về thì đôi khi nội dung được copy về hiển thị trên cả kết quả tìm kiếm của mình nhưng vậy không xấu hoàn toàn. Nếu bạn chưa nổi thì có thể dựa vào vấn đề này (đây cũng là 1 cách SEO tốt: viết bài đăng lên các blog/ website nổi tiếng).


Tất nhiên là cơ bản nên chúng ta chỉ bàn đến các vấn đề cơ bản, Tom sợ đi sâu sẽ dàn trải thêm vài part nữa mất thôi. Nếu đi sâu thì chúng ta thiên về trình bãy kỹ thuật là nhiều. Tom đưa ra chủ đề mở để mọi người có thể vào trao đổi lẫn nhau như vậy thì hay hơn…


mèo Tom(chủ xị)






Xem đầy đủ bài viết tại http://tomcatblog.info/huong-dan-co-ban-cho-blogger-de-seo-tot-phan-ii

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts