Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Yết giá hàng hoá thông thường trực tiếp

Giả sử khi chúng ta đi mua hàng hoá tại các cửa hàng hay siêu thị, chúng ta thường thấy hàng hoá được niêm yết giá như sau:



Nhìn vào bảng ta có thể dễ dàng hiểu:
5 000 VNĐ mua được 1 kg gạo.
1 200 000 VNĐ mua được 1 chỉ vàng.
10 000 VNĐ mua được 1 mét vải.
1 000 VNĐ mua được 1 quả trứng.
Với cách yết giá này, giá hàng hoá được biểu hiên một cách trực tiếp bằng tiền nên được gọi là phương pháp yết giá hàng hoá trực tiếp. Trong đó, hàng hoá như gạo, vàng, vải, trứng…được gọi là hàng hoá yết giá. Hàng hoá yết giá có số đơn vị cố định và thường bằng 1. Cũn đồng VNĐ đóng vai trũ là đồng tiền đinh giá, số đơn vị của đồng tiền định giá không cố định và có sự thay đổi.

Yết tỉ giá trực tiếp

Tương tự như những loại hàng hoá trên như: gạo, vàng, vải, trứng …thì các ngoại tệ cũng đóng vai trũ là hàng hoỏ( hàng hoỏ đặc biệt ) trong mối quan hệ với đồng nội tệ ( đóng vai trũ là tiền tệ ). Nếu lấy Việt Nam làm ví dụ, VNĐ đóng vai trũ là tiền tệ cũn các ngoại tệ khỏc đóng vai trũ là hàng hoỏ thì cũng giống như yết giá hàng hoá thông thường trực tiếp ta sẽ có bảng yết giá của ngoại tệ trực tiếp như sau:



Với phương pháp này, ngoại tệ là đồng tiền yết giá có số đơn vị cố định, cũn đồng nội tệ đóng vai trũ là đồng tiền định giá với số đơn vị thay đổi. Và cụ thể ta có tỉ lệ trao đổi:
16 000 VNĐ = 1 USD.
15 000 VNĐ = 1 FRF.
17 000 VNĐ = 1 DEM.
18 000 VNĐ = 1 EUR.
Trên thực tế hầu hết các nước trên thế giới đều sử dụng phương pháp này vỡ tỉ giá yết theo phương pháp này dễ hiểu và thuận tiện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts