Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Nokia đang nợ Microsoft một khoản tiền khổng lồ
Kể từ khi ký hợp đồng với Windows Phone vào tháng 2 năm 2011, hãng điện thoại Nokia đều nhận được khoản tiền hỗ trợ trị giá 250 triệu USD mỗi quý từ đối tác Microsoft. Đồng thời Nokia cũng phải thanh toán với Microsoft một số tiền nhất định theo bản quyền sử dụng Windows Phone. Số tiền này sẽ thay đổi dựa vào số lượng điện thoại Nokia được bán ra và đi kèm với cam kết tối thiểu.

Steve Ballmer (trái) và Stephen Elop – 2 vị lãnh đạo của Microsoft và Nokia.

Điều đó có nghĩa sẽ luôn có đến hàng tỷ USD giao dịch qua lại giữa hai công ty này. Tuy nhiên điều thú vị ở đây là, Nokia cho biết sau quãng thời gian nhận được tiền hỗ trợ nhiều hơn từ phía Microsoft, giờ đây hãng điện thoại Phần Lan sẽ thực hiện cam kết mới là trả cho phia đối tác phần mềm khoản tiền nhiều hơn hẳn mà mình nhận được trước đây.

Phí bản quyền cho Microsoft thu về từ mỗi chiếc Windows Phone bán ra là từ 23 – 30 USD, đối smartphone ZTE. Với các đối tác có thương hiệu toàn cầu như Samsung và HTC, có thể chi phí này thấp hơn. Nokia, được Microsoft gọi là "đối tác đặc biệt" của Windows Phone, có lẽ sẽ có giá ưu đãi hơn nữa.

Trong quý vừa rồi, Nokia đã bán được 4,4 triệu chiếc Lumia, giúp nâng tổng doanh số Lumia lên 14,3 triệu chiếc.


Cho đến nay số tiền thanh toán cam kết hỗ trợ nền tảng Windows Phone mà Nokia nhận được đã vượt quá số tiền thanh toán cam kết tối thiểu về bản quyền mà hãng phải trả cho Microsoft. Chính vì vậy, trong suốt thời gian cam kết còn lại giữa 2 phía, số tiền cam kết tối thiểu về bản quyền phần mềm mà Nokia phải trả cho Microsoft đang được kỳ vọng sẽ vượt quá số tiền thanh toán hỗ trợ nền tảng đến từ hãng phần mềm khổng lồ.” Nokia cho biết.

Đây có thể xem là bước đầu thành công trong "thương vụ đầu tư" của Microsoft vào Nokia. Còn nhớ vào năm trước, CEO Nokia đã bật mí cho biết Microsoft đã đổ "hàng tỷ USD vào Nokia".

Sau khi nhận trợ giúp tài chính từ phía Microsoft để vượt qua khủng hoảng khi thay đổi nền tảng, giờ đây Nokia đang bắt đầu cho Microsoft những trái ngọt đầu tiên. Khi đã trở thành "chiến binh" dưới màu cờ Windows Phone, Nokia không còn cách nào khác hơn là tăng mạnh doanh số dòng Lumia để tối ưu hóa lợi nhuận.
Theo Genk

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Nokia đang nợ Microsoft một khoản tiền khổng lồ
Diễn đàn cà phê cuối tuần


http://chieucuoituan.com/showthread.php/147419-Nokia-dang-no-Microsoft-mot-khoan-tien-khong-lo?goto=newpost

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts