Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Blog 'héo mòn' vì mạng xã hội?
Xu hướng viết và đọc blog đang dần mất đi bởi sự phát triển và lấn át của các trang mạng xã hội khác.
Theo thống kê kết quả tìm kiếm của Google, khái niệm "blog" bắt đầu có dấu hiệu phai nhạt dần kể từ tháng 5/2009, đó cũng là khoảng thời gian Twitter trở thành mạng xã hội lớn thứ ba về số lượng người sử dụng, trong khi tiểu blog Tumblr còn chưa lọt vào top 25 trang mạng xã hội phổ biến thời điểm đó.

Blog đã đánh mất vị trí thống trị một thời. Nhà báo Charles Arthur của The Guardian đã sớm dự đoán được tương lai của trang blog truyền thống trong một bài viết từ tháng 6/2009. "Viết blog thực sự khó hơn nhiều so với việc cập nhật một status hay đăng tải một đường link hài hước lên trang cá nhân", Arthur viết. "Mọi người vẫn đọc blog và nhiều nội dung khác nữa. Tuy nhiên, đối với những người viết lách không chuyên thì việc lựa chọn một cách thức viết ngắn gọn, đơn giản trên mạng xã hội sẽ trở thành xu hướng thịnh hành hơn là viết blog."
Trong khi blog truyền thống đang dần đánh mất vị trí thống trị một thời thì mạng xã hội Tumblr lại có cuộc bứt phá ngoạn mục. Tháng 11/2012, Tumblr đã trở thành một trong 10 trang được truy cập nhiều nhất thế giới với khoảng 170 triệu người mỗi tháng, theo thống kê của Quantcast . Bên cạnh đó, David Karp – nhà sáng lập Tumblr, cho biết mạng xã hội này còn thu hút tới 20 tỷ lượt xem bài viết mỗi tháng.
Khái niệm "blog" ra đời từ năm 1999 bởi Peter Merholz. Nhờ những trang blog phát triển sớm như LiveJournal hay Blogger mà blog ngày càng được biết đến nhiều hơn. Tuy nhiên, với sự ra đời của rất nhiều các trang mạng xã hội tiện ích đã khiến cho blog cá nhân bị "thất sủng" nhanh chóng.
Theo Genk

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Blog 'héo mòn' vì mạng xã hội?
caphecuoituan.com


http://chieucuoituan.com/showthread.php/133558-Blog-heo-mon-vi-mang-xa-hoi?goto=newpost

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts