Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Truyền thông Triều Tiên hôm nay công bố hai bức ảnh, không rõ là tình cờ hay cố ý, cho thấy kế hoạch tấn công vào nước Mỹ cũng như các chi tiết về sức mạnh quân sự Triều Tiên.

Hãng tin trung ương Triều Tiên (KCNA) tung ra hai bức ảnh cùng có hình nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngồi bên một chiếc bàn trong một căn phòng có vẻ như là phòng tác chiến quân sự.
Hai bức hình được đi kèm với một bản tin nói về cuộc gặp của ông Kim với các quan chức quân đội cấp cao, trong đó nhà lãnh đạo trẻ tuổi ra lệnh cho các đơn vị tên lửa chiến lược sẵn sàng cho một cuộc tấn công nhằm vào lục địa Mỹ cũng như các căn cứ của Mỹ tại Thái Bình dương.
Một bức ảnh cho thấy ông Kim được 4 sĩ quan mặc quân phục vây quanh, nhưng mọi sự chú ý lại được hướng vào hậu cảnh. Phía trái của bức ảnh là một bản đồ với dòng chữ rõ nét có nội dung "Kế hoạch Tấn công Lục địa Mỹ của Các lực lượng Chiến lược". Các đường thẳng trên bản đồ, không phải tất cả đều dễ nhìn, dường như thể hiện các đường bay dự kiến của những tên lửa được sử dụng để tấn công nước Mỹ.
Video: Triều Tiên "đánh chiếm Hàn Quốc"
Triều Tiên "mơ" Nhà Trắng bị tiêu diệt
Triều Tiên "dìm" Obama trong biển lửa
"Tôi không cho rằng đây là một sai sót", một quan chức bộ quốc phòng Hàn Quốc nói với AFP. "Tôi tin là nó được công khai một cách có chủ ý, có thể là nhằm khoa trương về sức mạnh quân sự của Triều Tiên".
Hầu hết các chuyên gia cho rằng Triều Tiên vẫn còn cần nhiều năm nữa để phát triển một tên lửa đạn đạo liên lục địa thực sự có khả năng tấn công lục địa Mỹ, dù đã phóng thành công một tên lửa tầm xa hồi tháng 12/2012. Các tên lửa tầm trung và tầm ngắn đã được xác thực của Triều Tiên thậm chí không có đủ phạm vi hoạt động để vươn tới các căn cứ của Mỹ tại đảo Guam hoặc Hawaii.
Xa hơn trong hậu cảnh của bức ảnh nói trên, một màn hình lớn có chiều dài dọc theo bức tường dường như liệt kê ra các chi tiết của sức mạnh hải quân Triều Tiên, với các mục như "Tàu ngầm: 40, Tàu đổ bộ: 13, Tàu quét ngư lôi: 6". (Xem thêm: Sức mạnh quân sự Triều Tiên)
Phía sau nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong bức ảnh này là tấm bản đồ mô tả hoạt động của Hạm đội 7 thuộc hải quân Mỹ tại Thái Bình dương. Ảnh: KCNA/AFP
Trong bức ảnh thứ hai, ông Kim Jong-un ngồi bên chiếc bàn. Sau lưng nhà lãnh đạo trẻ cũng là một tấm bản đồ, trong đó chỉ ra các hoạt động của Hạm đội 7 thuộc hải quân Mỹ tại Thái Bình dương.
Triều Tiên hôm 27/3 tuyên bố chính thức cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc. Quyết định được đưa ra vào thời điểm các lãnh đạo cấp cao của Triều Tiên sắp nhóm họp vào những ngày tới, nhằm thảo luận về "một vấn đề quan trọng" và tạo ra "một bước ngoặt mạnh mẽ".
Đường dây nóng quân sự liên Triều bị cắt là sự kiện mới nhất trong chuỗi những hành động cũng như đe dọa của Bình Nhưỡng khiến bán đảo Triều Tiên nóng lên kể từ sau vụ phóng tên lửa tầm xa tháng 12/2012 và vụ thử hạt nhân tháng trước. Cả hai sự kiện này đều dẫn tới những lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên, khiến Bình Nhưỡng sau đó tuyên bố có thể tiến hành cuộc tấn công tổng lực với sự yểm trợ của vũ khí hạt nhân.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts