Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Hai, 5 tháng 4, 2010

Không làm marketing nữa thì làm gì?


Trước đây việc làm marketing đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ là tương đối khó (mà thực ra là ở Việt Nam trừ một vài doanh nghiệp ra thì hầu hết chỉ đều là ở quy mô vừa rồi tới nhỏ). Khó vì không đủ nguồn lực. Đi làm survey hỏi một trăm người ở khắp các tỉnh đã đủ chết rồi. Quảng cáo online mà cứ 100 triệu một cái banner thì cũng chết hẳn rồi. Bây giờ có nhiều công cụ để làm hơn, tại sao không làm?


————————————————


Điểm không thể thiếu của bộ phận Marketing có lẽ là xác định và nhân được cái hay thực sự của sản phẩm lên nhiều lần (multiply) qua các chiến lược, chiến thuật phù hợp. Online Mkt, Social Media Marketing làm cho việc này trở nên dễ hơn và có phần rẻ hơn. Tuy vậy, một số 0 tròn trĩnh nếu nhân lên 1 tỷ lần thì cũng vẫn là số 0. Một sản phẩm tệ tới đâu mà có cố gắng quảng bá, cố gắng làm đủ mọi thứ để khen tốt về nó thì vẫn cứ là một sản phẩm tệ. Có thể, lúc đó sẽ không chỉ một người biết sản phẩm của bạn tệ mà là cả trăm, cả nghìn người.


————————————————


Đừng vội khen Apple sử dụng các chiến thuật chiến lược marketing giỏi. Trước hết hãy khen Apple đã dám đi tiên phong, dám tạo ra những sản phẩm mà một người chỉ nhìn thôi cũng đã cảm giác muốn được cầm, được sử dụng nó. Vespa cũng vậy, Mini Cooper cũng vậy.


————————————————


Đừng thấy tương lai của ngành marketing ở phía trước tươi sáng với những từ bóng bẩy đẹp đẽ như Social Media, Social Network … mà đổ hết tiền của bạn đi làm marketing. Đừng tưởng rằng đã đến lúc bạn có thể cầm cây đũa thần lên mà vung vẩy, mà lười biếng. Điều quan trọng, hãy có một sản phẩm tốt đã. Hãy đổ tiền vào để làm một sản phẩm cho thật tốt đã!

Xem đầy đủ bài viết tại http://buzz.tl/2010/04/06/d%e1%bb%abng-lam-marketing-n%e1%bb%afa/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts