Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Tư, 7 tháng 4, 2010


Giới hạn ký tự của SMS là 160 ký tự.


Twitter giảm giới hạn này xuống còn 140 ký tự để viết (trừ ra 20 ký tự để đề tên người).


Tiếng Anh dường như ngắn hơn tiếng Việt nếu nói một câu dài. Chưa có điều kiện để xác thực nhưng các bạn bảo mình rằng điều này là do số lượng từ tiếng Việt ít hơn số lượng từ tiếng Anh. Nói cách khác để mô tả một sự việc, tiếng Anh chỉ cần dùng một từ trong khi tiếng Việt có khi phải dùng một cụm. Rất chi là có lý.


Tuy vậy, rất ngạc nhiên khi với tiếng Trung Quốc thì một câu có 114 ký tự có thể tương đương với tận 430 ký tự tiếng Anh (tức là gần gấp 4 lần tính một cách cơ học).


Điều thú vị nữa là người đề ra giới hạn 160 ký tự lại là người Đức. Ông tính giới hạn này bằng cách viết ngẫu nhiên các câu tiếng Đức và từ độ dài các câu này suy ra số lượng ký tự tối thiểu để viết một câu hoàn chỉnh là 160 ký tự.


Nếu đó không phải là người Đức mà là người Trung Quốc hay người Việt Nam thì có lẽ chưa chắc đã có Twitter. Nói thế bởi người tạo ra Twitter lại là người Mỹ. Ví dụ như người Trung Quốc mà phát minh ra SMS thì họ chỉ cần 160/4 = 40 ký tự mà thôi. Lúc đó chắc hẳn người Mỹ khi nghĩ tới việc viết micro-blog qua SMS mà có 40 ký tự là oải luôn.


Toàn cầu hóa cũng có điểm hay, điểm may rủi là vậy.




Xem đầy đủ bài viết tại http://feedproxy.google.com/~r/randombuzz/~3/SLQjaH71IA8/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts