Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Tư, 7 tháng 4, 2010


Bỗng nhiên tôi thấy mình cần có một quyển sổ tay.


Tôi có một tính xấu, đó là việc hay nghĩ ra các ý tưởng. Một ý tưởng mà không thực hiện được đến nơi đến chốn là một ý tưởng tồi vì nó làm mất thời gian của mọi người. Nhiều ý tưởng không thực hiện được thì lại càng tồi.


Thế rồi, có một thời gian tôi cố gắng tự giải quyết tất cả các ý tưởng của mình. Tự hứng chịu những điều dở hơi nếu ý tưởng không được làm tới nơi tới chốn. Tự tìm kiếm, tự mày mò, tự thử nghiệm.


Đó không phải là một cách làm tốt. Điều thứ nhất không tốt là tôi chỉ là một con người bình thường, làm sao có thể làm tất cả mọi thứ được. Một ý tưởng nếu được nhiều người ủng hộ và hiện thực hóa nó bao giờ cũng tốt hơn chỉ có một mình. Điều thứ hai tệ không kém điều thứ nhất là việc cứ nghĩ ra điều gì là tôi lại lao đi tìm kiếm thông tin về nó để tìm cách làm.


Làm thì tốt chứ sao?


Điều không tốt số 2 sẽ lộ ra khi bạn nhận ra rằng bạn đang đọc sách, bạn đang lướt web, bạn đang nói chuyện với bạn bè … và ý tưởng bất chợt nảy ra trong đầu, bạn ngay lập tức lao vào Google, lao vào tìm các thông tin về nó.


Tốt chứ sao nhỉ?


Không hề tốt. Bạn đã bỏ dở việc bạn đang làm để lao vào tìm kiếm thông tin. Cuốn sách bạn có thể đang đọc dở sẽ mãi mãi không đọc xong vì bạn còn bận đi Google về ý tưởng của mình. Trang web bạn đang coi cũng vậy. Hyperlink giết chết sự kiên nhẫn của người sử dụng Web. Chúng ta nhảy tưng tưng từ chỗ này qua chỗ khác một cách nhanh chóng và dường như không kết thúc được bất cứ điều gì.


“Đau bụng uống nhân sâm” …. “thì chết”.


Chắc chẳng ai quên câu chuyện này. Vì vậy tôi cần một cuốn sổ để ghi lại những gì tôi chợt nghĩ ra. Ghi lại và tiếp tục làm tiếp việc tôi đang làm cho tới khi kết thúc việc đó. Tôi không cần điện thoại, không cần iPad kết nối Wifi. Tôi cần một cuốn sổ đơn giản để làm một việc duy nhất – ghi lại ý tưởng và không nhảy tiếp đi đâu hết.


Giá ai đó tặng mình một cuốn Moleskine nhỉ?


Giá thế giới này hết ruồi nhỉ?




Xem đầy đủ bài viết tại http://feedproxy.google.com/~r/randombuzz/~3/hKBqTufhLoY/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts