Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Hai, 13 tháng 2, 2012

Theo yêu cầu của các bạn sinh viên ngành Quản trị kinh doanh nói chung và ngành Marketing nói riêng, hôm nay Thầy Post bài"Chiến lược phát triển và xây dựng thương hiệu" để các bạn tham khảo và ứng dụng vào thực tiễn sau này...Chúc các bạn học tốt và đạt kết quả tốt nghiệp cao!

Mục tiêu chiến lược phát triển bền vững và xây dựng thương hiệu 5 năm (2011 – 2015) của công ty Trường Lộc, để đạt được được các mục tiêu đề ra, Trường Lộc xây dựng định hướng phát triển bền vững trong 5 năm với những nội dung sau:

CHƯƠNG
IĐÁNH GIÁ VỀ CÔNG NGHỆ, MÔI TRƯỜNG
VÀ QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG
1. Công nghệ:
1.1 Năng lực sáng tạo, cải tiến công nghệ, mức độ đầu tư cho công :
-    Để đảm bảo việc cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có hàm lượng chất lượng cao, Trường Lộc đã thành lập phòng nghiên cứu thiết kế trong lĩnh vực lắp ráp máy phát điện, ngoài ra còn tổ chức cho các kỹ sư tham gia các chương trình đào tạo, tham quan, khảo sát về công nghệ ở nước ngoài.
-    Nhằm phong phú chủng loại sản phẩm và đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước, Trường Lộc còn đầu tư lắp ráp thêm dây chuyền sản xuất vỏ máy phát điện với chất lượng cao và công nghệ sản xuất cao. Trường Lộc cũng là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực lắp ráp máy phát điện tại Việt Nam.
1.2. Chi phí cho công tác nghiên cứu, triển khai ứng dụng công nghệ mới:

Tiêu chí đánh giá Năm 2011 Năm 2012 Năm 2013 Năm 2014 Năm 2015
Ngân sách dành cho công tác nghiên cứu, phát triển công nghệ (tỷ đồng) 0.5 1.0 1.5 1.7 2.5
Tỷ lệ ngân sách dành cho nghiên cứu, phát triển công nghệ / Tổng doanh thu (%) 0.3% 0.5% 0.8% 0.9% 1.3%

1.3. Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất và kinh doanh:

- Trường Lộc áp dụng tiêu chuẩn quản lý và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001 : 2008.
-    Thực hiện tin học hoá toàn bộ trong công tác quản lý và sản xuất, kinh doanh.
-    Tại mỗi bộ phận đều có sử dụng phần mềm chuyên dụng phục vụ kết nối dữ liệu và xử lý thông tin đảm bảo tính năng hiệu suất và tiết kiệm chi phí (phần mềm kế toán, phần mềm nhân sự, hệ thống camera giám sát và hệ thống giám sát tại các phòng ban, hệ thống tích hợp với phần mềm chấm công và quản lý nhân sự, sử dụng mạng nội bộ).
-    Trường Lộc luôn đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất và chuyển giao sản phẩm cho khách hàng là tối quan trọng nên đã đầu tư hệ thống giám sát, hình ảnh liên tục được truyền về máy chủ và được kiểm tra thường xuyên bởi bộ phận quản lý.
-    Xây dựng website giới thiệu, quảng bá thông tin hình ảnh của công ty.
-    Tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử.
-    Giới thiệu quảng bá thông tin và hình ảnh công ty trên các website thông tin điện tử khác.
2.    Bảo vệ môi trường và phát triển bền vững:
2.1    Bảo vệ môi trường:
-    Trường Lộc là một đơn vị chuyên lắp ráp, kinh doanh các dòng máy phát điện dân dụng và công nghiệp, Trường Lộc cam kết:
Về chất lượng: “ Luôn cung cấp những tổ máy phát điện tân tiến, an toàn, kinh tế, thân thiện với môi trường cùng các dịch vụ kỹ thuật hoàn hảo để trở thành môt trong các đơn vị chuyên nghiệp, có uy tín hàng đầu tại Việt Nam, đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của tất cả các đối tượng khách hàng”
Về môi trường: “Tuân thủ quy định luật pháp về môi trường, liên tục phấn đấu để sản xuất luôn an toàn, vệ sinh, ngăn nắp, sạch đẹp hơn”
2.2 Chiến lược phát triển bền vững:
Công ty luôn ý thức được tầm quan trọng của môi trường để có những kế hoạch chủ động trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường bằng các việc làm cụ thể như:
+ Xây dựng khu sinh thái gồm phòng nghỉ, hội trường sinh hoạt, bếp ăn, cây ăn quả, sân bóng… ngay tại khu vực nhà máy với mục đích mang lại cho khu vực này không chỉ có cảnh quan đẹp mà còn làm cân bằng sự trong sạch của môi trường, tạo điều kiện cho công nhân viên có những giờ phút nghỉ ngơi thoải mái sau giờ làm việc và trong những ngày nghỉ.
+ Ngoài ra Trường Lộc còn tích cực thực hiện những chính sách, chỉ thị của UBND thành phố Hà Nội về xây dựng, bảo vệ tài nguyên  môi trường địa phương nói chung và khu vực Trường Lộc tham gia sản xuất nói riêng.
3.    Quản lý chất lượng:
3.1    Hệ thống, qui trình quản lý chất lượng chung đang áp dụng: ISO 9001: 2008
3.2    Hệ thống, qui trình quản lý chất lượng chuyên ngành đang áp dụng
3.3    Mục tiêu hướng tới trong giai đoạn tiếp theo (các quy trình QLCL khác sắp được triển khai): Tiêu chuẩn khí thải Châu âu, tiêu chuẩn EPA của Mỹ, tiêu chuẩn CARB.

CHƯƠNG IICÔNG TÁC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU
1.    Sứ mệnh và các giá trị cốt lõi của thương hiệu:
1.1    Sứ mệnh của Trường Lộc: Trường Lộc cam kết phấn đấu luôn cung cấp sản phẩm và dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng. Chúng tôi coi chất lượng là nhiệm vụ đầu tiên và quan trọng nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
Để đạt được chất lượng tốt và ổn định chúng tôi cam kết sẽ thực hiện những nguyên tắc sau:
+ Xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến thường xuyên hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2008.
+ Trường Lộc cam kết không chỉ là nhà cung cấp mà còn là người bạn đồng hành với bạn không chỉ về chất lượng sản phẩm mà còn là sự tận tình chu đáo trong dịch vụ.
+ Trường Lộc cam kết thường xuyên đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ công nhân viên.
1.2. Thống lĩnh thị trường: Trường Lộc quyết tâm trở thành công ty có tên tuổi trên thị trường điện, điện tử. Công ty sẽ không ngừng được nhìn nhận là đơn vị tốt nhất trong ngành máy phát điện. Trường Lộc tự hào là một trong những công ty đứng đầu và liên tục cải tiến nâng cao vị thế tại tất cả các thị trường mà Trường Lộc tham gia.
1.3. Hành động:
- Khai thác tối đa tất cả các nguồn lực có được để đứng đầu thị trường trên từng lĩnh vực kinh doanh mà công ty lựa chọn.
- Nỗ lực hết mình để khai thác hết mọi tiềm năng của công ty cũng như của thị trường. Mục tiêu này thông qua việc cải tiến không ngừng, đổi mới sáng tạo và thực thi công việc một cách hiệu quả.
- Chỉ theo đuổi những thị trường mà Trường Lộc thực sự có thế mạnh, trở thành nhà cung cấp máy phát điện hàng đầu trên những thị trường này.
1.4. Dự báo và thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng:
Việc thỏa mãn tối đa các nhu cầu của khách hàng quyết định sự tồn tại của Trường Lộc, Công ty không ngừng phấn đấu để có thể đáp ứng vượt cả mong đợi của khách hàng, để Trường Lộc trở thành sự lựa chọn số một của khách hàng.
* Hành động:
- Trường Lộc hiểu rằng khách hàng quyết định sự tồn tại của Trường Lộc và Trường Lộc có bổn phận giúp khách hàng sử dụng thành công sản phẩm và dịch vụ của Trường Lộc.
- Trường Lộc hiểu rằng chỉ khi nào thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng thì chúng ta mới có thể phát triển sản phẩm mới, giải pháp mới và theo đuổi thị trường mới.
- Thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, là nhiệm vụ hàng đầu của toàn bộ Trường Lộc, của mọi bộ phận, của tất cả các cá nhân. Mọi quy trình công việc cũng như nỗ lực tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đều nhằm đạt được sự hài lòng của khách hàng.
- Trường Lộc biết rằng luôn luôn có những đối thủ cạnh tranh sẵn sàng phục vụ khách hàng. Trường Lộc sẽ không tạo cơ hội cho đối thủ cạnh tranh thực hiện điều này.
- Trường Lộc nỗ lực tìm hiểu yêu cầu cụ thể của khách hàng qua gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thông tin về hoạt động kinh doanh, mối quan tâm và ưu tiên của khách hàng để tư vấn chính xác.
1.5. Khả năng tài chính mạnh:
Trường Lộc tập trung nguồn lực để đạt tỷ lệ lợi nhuận cao, đạt sự tăng trưởng bền vững và những mục tiêu tài chính khác ngang tầm với các công ty phát triển của đất nước.
•    Hành động:
- Tìm kiếm và duy trì lợi nhuận cao để tồn tại và phát triển.
- Phấn đấu để mang lại một tỷ lệ thu hồi vốn cao đối với các hạng mục đầu tư.
- Khả năng tài chính mạnh là yêu cầu cơ bản của việc kinh doanh và là nguồn lực thúc đẩy khả năng tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. Trường Lộc sẽ liên tục cải thiện kết quả tài chính để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững và lâu dài cho công ty.
* Cải tiến không ngừng: Cải tiến không ngừng là chìa khóa quan trọng để đạt được kết quả chung của toàn doanh nghiệp. Trường Lộc phải liên tục để luôn đi trước đối thủ cạnh tranh.
  +  Hành động:
- Trường Lộc biết rằng không thể cạnh tranh nếu như không ngừng cải tiến các quy trình làm việc, các sản phẩm, dịch vụ cũng như con người.
- Trường Lộc sẵn sàng ghi nhận những thiếu sót và không ngừng tìm kiếm các giải pháp tốt hơn để hoàn thành công việc.

* Thực thi có hiệu quả: Thực thi có hiệu quả là một yếu tố quyết định kết quả chung của toàn doanh nghiệp. Trường Lộc không ngừng theo đuổi việc thực thi hiệu quả mỗi nhiệm vụ để đạt được các mục tiêu đề ra và để đi trước các đối thủ cạnh tranh.

+ Hành động:
-    Cố gắng xây dựng “thực thi có hiệu quả” thành một quy tắc chuẩn mực để Trường Lộc là một tổ chức đẳng cấp.

-    Thực thi công việc hiệu quả đòi hỏi sự cam kết của mỗi thành viên Trường Lộc.

-    Trường Lộc quyết tâm duy trì văn hóa thực hiện cam kết, giữ đúng lời hứa, tạo thói quen đảm bảo thực hiện công việc đúng cách thức và thời hạn cam kết.

    *Ghi nhận tầm quan trọng của mỗi thành viên:

   - Trường Lộc biết rằng sức mạnh của một công ty phụ thuộc vào kiến thức, kỹ năng, lòng nhiệt tình và sự gắn bó của từng cá nhân. Trường Lộc cam kết tầm quan trọng của mỗi thành viên và tạo môi trường khuyến khích sự phát triển và thành công của mỗi cá nhân.

+ Hành động:
-    Trường Lộc cần và coi trọng những thành nhân viên xuất sắc.
-    Mỗi cá nhân có năng lực và khả năng riêng biệt. Nhiệm vụ của Trường Lộc là đảm bảo sự phù hợp giữa công việc và thế mạnh, khả năng cũng như năng lực tốt nhất của mỗi cá nhân, khuyến khích để họ thành công.
-    Trường Lộc mong muốn được biết đến là nơi nuôi dưỡng sự trưởng thành và phát triển của mỗi cá nhân.
-    Sự phát triển của nhân viên là trách nhiệm chung của lãnh đạo và nhân viên.
 *  Xây dựng một cộng đồng chung của toàn bộ cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác và nhà cung cấp.
 Trường Lộc không ngừng cố gắng để trở thành nơi cán bộ nhân viên, khách hàng, đối tác và nhà cung cấp có thể gặp gỡ, giao tiếp một cách hợp tác, bình đẳng và thống nhất tại mọi nơi.
+ Hành động:
-    Tất cả các cán bộ nhân viên của Trường Lộc phải đối đãi khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và nhà cung cấp một cách thống nhất, thể hiện phong cách chuyên nghiệp mà không phân biệt nguồn gốc của họ.
-    Trường Lộc không phân vùng miền, địa phương, tất cả chúng ta đều là một phần của Trường Lộc và nỗ lực cho sự thành công của Trường Lộc.
-    Trường Lộc cam kết liên tục phát triển mối quan hệ toàn diện giữa các thành viên dựa trên tinh thần lắng nghe, trao đổi và hỗ trợ lẫn nhau.

1.6 Giá trị cốt lõi của Trường Lộc:
* Tin tưởng lẫn nhau: Lòng tin là một yếu tố thiết yếu trong việc thiết lập các mối quan hệ kinh doanh hiệu quả và phải luôn luôn gắn liền với các công việc kinh doanh của Trường Lộc.
+ Hành động:
-    Các thành viên luôn phấn đấu để có được sự tin tưởng nhiều chiều trong mối quan hệ với các đồng nghiệp.
-    Lãnh đạo công ty sẽ tạo dựng và củng cố một môi trường của lòng tin.
-    Giữa các bộ phận phòng ban phải xây dựng được mối quan hệ tin tưởng lẫn nhau.
* Tự trọng và tôn trọng lẫn nhau:
Mỗi cá nhân cần tự trọng và xứng đáng nhận được sự tôn trọng của mọi người, bất kể họ ở vị trí nào trong tổ chức. Đây là một giá trị được tất cả các thành viên trong công ty tôn vinh và gìn giữ.
+ Hành động:
-    Tự trọng và tôn trọng lẫn nhau là một nguyên tắc ứng xử cơ bản trong tất cả các hoạt động kinh doanh của Trường Lộc.
-    Nhân viên được khuyến khích để chất vấn và trao đổi với lãnh đạo, đồng nghiệp về công việc kinh doanh trên tinh thần xây dựng và tôn trọng lẫn nhau.
-    Các thành viên chủ động tìm kiếm và sẵn sàng đón nhận những thông tin phản hồi.
+ Cam kết (giữ đúng lời hứa)
Mỗi thành viên phải thường xuyên tạo lập những cam kết và phấn đấu để thực hiện những cam kết đó. Ngoài ra, các hành động của chúng ta cũng là một cam kết cho sự thành công của Trường Lộc nói chung và của từng thành viên nói riêng.
Hành động:
-    Để hoàn thiện tốt công việc, mỗi thành viên cần xây dựng những cam kết cụ thể sẽ hoàn thành những nhiệm vụ nhất định trong một thời gian xác định.
-    Sau đó, mỗi thành viên sẽ tiếp tục theo dõi và hoàn thành các nghĩa vụ của mình như đã cam kết.
-    Mỗi nhân viên phải cam kết sẽ giúp đỡ đồng nghiệp để cùng thành công.
Có trách nhiệm:
Mỗi thành viên có trách nhiệm vụ công việc của mình như được giao phó hoặc cam kết. Để đáp lại, mỗi thành viên sẽ có thể sử dụng các nguồn tài nguyên, các công cụ và được tham gia các buổi huấn luyện cần thiết để có thể thành công trong công việc.
Hành động:
-    Mỗi thành viên phải chịu trách nhiệm về kết quả làm việc của mình.
-    Các thành viên có thể hợp tác với nhau để thực hiện công việc một cách thích hợp với mức độ tin cậy cao.
-    Các thành viên có thể tìm kiếm sự giúp đỡ nếu gặp khó khăn trong cuộc việc của mình. Tuy nhiên, tính độc lập và tự chịu trách nhiệm vẫn được đề cao.
-    Trường Lộc ghi nhận sự đóng góp của mỗi cá nhân và yêu cầu mỗi cá nhân có trách nhiệm hoàn thành các công việc theo chuẩn mực mong đợi.
* Hợp tác: Mục tiêu kinh doanh đạt được một cách tốt nhất khi tất cả mọi người cùng phối hợp làm việc. Trường Lộc khuyến khích nhân viên tạo lập một môi trường hợp tác.
Hành động:
-    Làm việc cùng nhau một cách tích cực thường là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề.
-    Bằng việc tận dụng và kết hợp tối đa thế mạnh của mỗi thành viên, cả đội ngũ có thể đạt được những kết quả vượt bậc.
-    Mỗi thành viên sẽ tham gia nhiệt tình vào việc hỗ trợ tích cực cho cả nhóm chứ không làm việc cá nhân chủ nghĩa.
-    Tất cả các thành viên được mong đợi làm việc trên tinh thần hợp tác giữa các bộ phận cũng như là theo ngành dọc chức năng hay trong những dự án.
+ Liêm chính và đạo đức: Các thành viên của Trường Lộc phải giữ liêm chính và đạo đức trong mọi hành động, trong công việc, khi trực tiếp hay gián tiếp đại diện cho Trường Lộc.
Hành động:
-    Mỗi thành viên có trách nhiệm hướng bản thân mình đến các chuẩn mực đạo đức cao nhất.
-    Trung thực cũng là một điều kiện của công việc, Trường Lộc không thể chấp nhận những ngoại lệ.
+ Giao tiếp cởi mở và trung thực
Thông tin và ý tưởng có ý nghĩa tối quan trọng đối với sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Trường Lộc nỗ lực giữ một không khí làm việc mà tại đó tất cả các thành viên đều cảm thấy thoải mái đồng thời khuyến khích các thành viên cùng cổ vũ cho chính sách này.
Hành động:
-    Sức mạnh của một tổ chức được gia tăng khi các thành viên có thể tự do công khai ý kiến của mình.
-    Qua các đối thoại cởi mở và thẳng thắn, các công việc kinh doanh có thể được thực thi nhanh chóng hơn, các hành động khắc phục được thực hiện và các bức xúc cá nhân được giảm thiểu.
-    Trường Lộc cam kết xây dựng môi trường giao tiếp cởi mở và trung thực trong tất cả các cấp của công ty.
-    Mỗi thành viên có nghĩa vụ phát biểu với tinh thần trách nhiệm và tôn trọng lẫn nhau để hỗ trợ cho nỗ lực này.

2. Định vị thương hiệu
2.1. Thông điệp truyền thông Sloogan: Có Trường Lộc chẳng lo mất điện.

2.2. Thị trường chiến lược của Trường Lộc: Khu công nghiệp, khu văn phòng, khu chung cư, khách sạn, bệnh viện, siêu thị, nhà hàng….Trường Lộc duy trì vị thế hàng đầu của mình trong thị trường máy phát điện tại Việt Nam và không ngừng phát triển sang các nước khác trong khu vực.

3. Tầm nhìn thương hiệu :
 “Sản xuất những sản phẩm đạt chất lượng cho khách hàng và đem đến cho xã hội những tổ máy phát điện an toàn, tân tiến, bảo vệ môi trường và kinh tế nhất”. Đó là kim chỉ nam cho chiến lược kinh doanh của chúng tôi trở thành người đi đầu trong lĩnh vực sáng tạo.

4. Bảo vệ thương hiệu
4.1    Đăng ký bảo hộ trong nước và ở nước ngoài đối với các tài sản trí tuệ để bảo vệ tính cạnh tranh của doanh nghiệp: + Trường Lộc đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ theo quyết định số 18747/QĐ-SHTT ngày 01.09.2009
+ Kiểu dáng công nghiệp:
Mô tả nhãn hiệu:
Màu sắc: Đen, đen nhạt, trắng, vàng, nâu, nâu nhạt, đỏ, xanh da trời.
Mô tả: Nhãn hiệu đăng ký là một tổng thể thống nhất gồm các ký tự T, L, P, O, W, E, R chữ in hoa, cách điệu, màu đỏ, viền  trắng, Và hình một con chim đại bàng dang hai cánh, có thân và cánh màu nâu, nâu nhạt và đen, có cổ và đầu màu trắng, đen, mỏ có màu vàng, chân có màu vàng và đen, đuôi có màu đen và đen nhạt, con chim đại bàng bàng đứng trên hình chữ nhật và quay đầu sang bên trái.

5.    Bộ máy xây dựng và phát triển thương hiệu:
5.1    Mô tả bộ máy xây dựng và phát triển thương hiệu

Bộ máy xây dựng thương hiệu:


5.2. Chiến lược Marketing và truyền thông thương hiệu
Trong doanh nghiệp:
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Tạo môi trường làm việc năng động, thân thiện giữa lãnh đạo và nhân viên, đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau giữa các phòng ban, lấy thái độ làm việc, chất lượng sản phẩm và tinh thần phục vụ khách hàng làm trọng tâm. Toàn bộ nhân viên phải hiểu rõ mục tiêu hành động chung của Công ty. Nhân viên gắn bó với Công ty vì:

-    Có người quản lý tốt.

-    Tin tưởng vào mục tiêu hoạt động của công ty.

-    Tin tưởng rằng công ty sẽ phát triển nhờ vào chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ khách hàng.

Tổ chức các chương trình đào tạo bên trong và bên ngoài doanh nghiệp để nâng cao trình độ làm việc của nhân viên, tận dụng tối đa năng lực của nhân viên đặc biệt chú trọng đào tạo nội bộ để đáp ứng nhu cầu công việc mới.
Ngoài doanh nghiệp:
- Tham gia và tổ chức các hội chợ, triển lãm, hội thảo chuyên ngành thường kỳ.
- Thực hiện các hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh công ty.
- Tham gia các hoạt động xã hội như: quảng cáo kênh VOV giao thông, quảng cáo trên đài truyền hình, quảng cáo biển tấm lớn, quảng cáo trên báo giấy, báo điện tử và các hoạt động từ thiện khác…

5.3. Mức độ đầu tư cho công tác xây dựng, quảng bá thương hiệu:

Tiêu chí xem xét Năm 2011 tỷ đồng Năm 2012 Năm 2013 Năm 2014 Năm 2015
Ngân sách dành cho Bộ máy xây dựng và quảng bá thương hiệu (tỷ đồng) 3.5 4.5 6.0 6.5 7.8
Tỷ lệ ngân sách dành cho xây dựng và quảng bá thương hiệu / Tổng doanh thu (%) 1.8% 2.3% 3% 3.3% 3.9%

 
CHƯƠNG IIICÔNG TÁC QUẢN LÝ, ĐIỀU HÀNH VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC


1. Công tác quản lý, điều hành của doanh nghiệp
Cơ cấu tổ chức và quản lý điều hành doanh nghiệp
SƠ ĐỒ TỔ CHỨC                                 
CôNG TY CP XâY LẮP Và THƯƠNG MẠI TRƯỜNG LỘC

1.1    Trình độ và năng lực của bộ máy quản lý, điều hành doanh nghiệp:
1.1.1    Trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ và trình độ tin học của từng vị trí lãnh đạo chủ chốt của DN (Chủ tịch HĐQT, Tổng GĐ, Giám đốc,…)

Nhân sự Trình độ Ngoại ngữ Tin học
Tổng giám đốc


Đại học quản trị kinh doanh Chứng chỉ quản trị kinh doanh
Cử nhân quan hệ quốc tế
Quản lý Henley (UK)
Tiếng Anh giao tiếp


Thành thạo tin học văn phòng Thành thạo các phần mềm quản lý



1.1.2    Trình độ:
Trên ĐH: 10%;       ĐH: 32%;    Cao đẳng, Trung cấp: 45%

1.2    Chiến lược phát triển doanh nghiệp của Ban lãnh đạo:
Tầm nhìn: “Sản xuất những sản phẩm đạt chất lượng cho khách hàng và đem đến cho xã hội những tổ máy phát điện an toàn, tân tiến, bảo vệ môi trường và kinh tế nhất”. Đó là kim chỉ nam cho chiến lược kinh doanh của chúng tôi trở thành người đi đầu trong lĩnh vực sáng tạo.

1.2.1    Sứ mạng:
-    Thống lĩnh thị trường
-    Dự báo và thỏa mãn tối đa nhu cầu khách hàng
-    Khả năng tài chính mạnh
-    Cải tiến không ngừng
-    Thực thi có hiệu quả
-    Ghi nhận tầm quan trọng của mỗi thành viên
-    Xây dựng một cộng đồng chung của toàn bộ cán bộ, côn nhân viên, khách hàng đối tác và nhà cung cấp.

1.2.2    Các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn
Mục tiêu chung của Trường Lộc là duy trì vị thế hàng đầu của Trường Lộc tại Việt Nam trong ngành công nghiệp điện, luôn đem lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, cho đối tác và cộng đồng. Hơn thế nữa, Trường Lộc còn xác định thành công trên thị trường các nước trong khu vực.

1.2.3    Mô tả tóm tắt chiến lược, định hướng phát triển của doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập quốc tế.
 + Xây dựng Trường Lộc trở thành một công ty lắp ráp, nhập khẩu, xuất khẩu: tất cả vì khách hàng mang đến cho khách hàng những tổ máy phát điện an toàn, tân tiến, bảo vệ môi trường.
+ Tăng cường chất lượng sản phẩm và tối thiểu hóa chi phí sản xuất
+ Xác định vị thế vững chắc trên thị trường máy phát điện và không chỉ trong nước mà cả các nước trong khu vực và trên những thị trường mà Trường Lộc tham gia.
+ Tăng cường nhân sự cả về chất và lượng.

2.    Phát triển nguồn nhân lực:
2.1    Phương thức tuyển dụng lao động của doanh nghiệp:
- Có qua thi tuyển      
- Qua công ty tư vấn, môi giới lao động  
- DN trực tiếp tuyển dụng

2.2.    Công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp:
2.2.1    Bộ phận chuyên trách về đào tạo (phòng, ban, trung tâm): Có 
Thông tin tóm tắt: Bộ phận đào tạo có nhiệm vụ thu thập nhu cầu, tìm kiếm và lựa chọn nhà cung cấp, tổ chức đào tạo, cập nhật thông tin vào cơ sở dữ liệu. Sau đó dựa vào nhu cầu nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ của nhân sự từng bộ phận trong công ty để lập kế hoạch đăng ký, tổ chức các khóa đào tạo cho nhân viên.

2.2.2    Ngân sách hàng năm dành cho đào tạo:
- Số tuyệt đối:120.000.000đồng.
- Tỷ lệ trên tổng quỹ lương: 1.25%

2.2.3 Số lượng cán bộ, nhân viên được tham dự các khoá đào tạo, bồi dưỡng hàng năm do doanh nghiệp tổ chức:
- Số tuyệt đối: 200 người
- Tỷ lệ trên tổng số cán bộ, công nhân viên: 100%

2.2.4 Các nội dung và hình thức đào tạo:
Nội dung:
- Kiến thức về sản phẩm:
- Kỹ năng quản lý như: giữ nhân viên giỏi, lương bổng và đãi ngộ, tạo động lực làm việc, sử dụng và phân tích các báo cáo tài chính, quản lý dự án.
- Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng đàm phán.
- Lập kế hoạch và quản lý thời gian.
- Văn hóa doanh nghiệp.

Hình thức:
- Đào tạo tại doanh nghiệp: Mở lớp và mời giảng viên trong nước và quốc tế về giảng dạy hoặc giảng viên nội bộ, đào tạo trong công việc.
- Tổ chức siminar nội bộ.
- Đào tạo bên ngoài: Cử Cán bộ công nhân viên tham dự các lớp học tại trường, trung tâm đào tạo bên ngoài cả trong nước và quốc tế.

2.3. Công tác phát hiện, tuyển dụng, sử dụng và phát triển tài năng:
2.3.1    Chính sách tìm kiếm, tuyển dụng và sử dụng tài năng:
-    Tuyển dụng công khai tất cả các vị trí trên nhiều kênh thông tin: báo giấy, báo điện tử, liên kết một số trường trung tâm đào tạo, trung tâm tư vấn lao động, website công ty, bảng tin của công ty.
-    Tuyển lựa chọn thông qua các vòng: sơ tuyển hồ sơ, kiểm tra, phỏng vấn.
-    Tiêu chí lựa chọn: chú trọng kinh nghiệm và kỹ năng thực tế, khuyến khích các ứng viên tài năng trẻ ứng tuyển vào các vị trí quản lý  hay có yêu cầu cao, riêng đối với các vị trí làm việc tại nhà máy ưu tiên tuyển người địa phương góp phần tạo điều kiện việc làm cho lao động địa phương.

2.3.2. Kết quả thực tế:
-    Đáp ứng được nhu cầu phát triển của doanh nghiệp, nhân viên mới hầu hết đều có năng lực tốt và tham gia tích cực vào việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp.
-    Tốc độ tăng trưởng về nhân sự trung bình khoảng 25%/năm
-    Tỷ lệ chọn lọc khá cao: >8%

3. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp:
3.1.  Trách nhiệm đối với người lao động (Chế độ BHXH, BHYT, An toàn, vệ sinh lao động, các phúc lợi xã hội cho người lao động,…)
-    Tham gia đóng BHXH và BHYT, BHTN đầy đủ cho người lao động.

-    Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho toàn bộ CBCNV.

-    Tổ chức đào tạo PCCC và an toàn, vệ sinh lao động cho người lao động hàng năm.

-    Tổ chức cho CNCNV đi nghỉ mát hàng năm.

-    Thường xuyên tiến hành các hoạt động tập thể và ngoại khóa như tổ chức kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ, quốc tế thiếu nhi, ngày phụ nữ Việt Nam, đi chơi tết, đi thăm quan.

3.2    Các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp:
-    Công đoàn: Có
-    Đoàn thanh niên: Có

3.3    Các hoạt động văn hoá, thể thao dành cho người lao động trong doanh nghiệp
+ Tài trợ và cổ động cho các CLB bóng đá, phóng viên.

+ Tổ chức đi nghỉ mát, tham quan.

3.4    Các chứng nhận quốc tế về trách nhiệm xã hội mà DN đạt được:
+ Chứng nhận ISO 9001:2008.
+ Chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.

3.5    Các hoạt động từ thiện xã hội.
Không chỉ đóng góp các giá trị gia tăng cho cộng đồng, Trường Lộc còn luôn sẵn sàng cho những lợi ích chung của xã hội như: tham gia cùng các tổ chức xã hội trong các hoạt động:
-    Ủng hộ quỹ hỗ trợ người tàn tật
-    Ủng hộ cho quỹ bảo trợ trẻ em nghèo
-    Ủng hộ đồng bào lũ lụt
Ngoài ra Trường Lộc cũng tham gia tài trợ cho rất nhiều hoạt động xã hội khác.
3.6    Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
3.7    Củng cố và cải thiện mối quan hệ với người lao động
3.8    Xây dựng mối quan hệ bền vững với đối tác, người cung ứng, doanh nghiệp trong ngành
3.9    Đề cao ý thức cộng đồng và trách nhiệm về môi trường
3.10    Tôn trọng quan hệ với cổ đông và chủ sở hữu
3.11    Thực hiện nghĩa vụ tiên phong đối với xã hội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts