Các chuyên gia tiếp thị rất ưu chuộng sử dụng ngôi sao vì tin rằng độ nhận biết sản phẩm gia tăng rõ rệt. Tuy nhiên, phương án tiếp thị này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro cho doanh nghiệp khi có vấn đề rắc rối xảy ra cho ngôi sao này.
Sử dụng tiêu chí nào để chọn được ngôi sao phù hợp cho sản phẩm là một vấn đề khá đau đầu. Thông thường, các nhà tiếp thị sẽ thu thập một danh sách các ngôi sao nổi tiếng và được ưa chuộng nhất, sau đó họ tiến hành liên lạc và thương lượng chi phí.
Trong khi các ngôi sao nổi tiếng này thì thường phù hợp cho các sản phẩm có thị trường rộng (mass market), thì hầu như không phải là lựa chọn tốt cho các doanh nghiệp nhỏ hơn có sản phẩm phục vụ thị trường ngách. Trong trường hợp các công ty này, việc xác định lựa chọn một ngôi sao phù hợp là một công việc không hề đơn giản.
Các tiêu chí lựa chọn ngôi sao Sự nổi tiếng và độ “hot”
Tiêu chí này thường sử dụng cho các mặt hàng có độ phủ rộng, đối tượng khách hàng đa dạng và các tính năng sản phẩm không quá phức tạp chuyên sâu. Quảng bá hàng tiêu dùng là một ví dụ điển hình, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang sử dụng rất nhiều ngôi sao nổi tiếng để quảng bá cho sản phẩm dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm…
0 nhận xét:
Đăng nhận xét