Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 28 tháng 2, 2012

Một kết quả điều tra trong năm 2011 của Nhóm nghiên cứu thị trường công ty SFY, phối hợp với công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam cho thấy: 20,77% số người được hỏi lý do họ chưa tham gia bảo hiểm nhân thọ vì thu nhập của họ còn thấp, họ không có đủ khả năng tài chính. Ngoài ra, thu nhập bình quân đầu người còn có sự chênh lệch lớn giữa các khu vực, các ngành nghề, đặc biệt giữa khu vực thành thị và nông thôn. Mà theo số liệu thống kê, có tới khoảng 70% dân số Việt Nam là sống ở khu vực nông thôn.
Các lý do mà người dân ít tham gia bảo hiểm nhân thọ

Không đủ khả năng tài chính: 20,77%
Không hiểu hoặc ít hiểu biết về bảo hiểm nhân thọ: 19,47%
Các hình thức tiết kiệm khác: 11,87%
Lý do khác (chưa tin tưởng, không có thời gian): 47,89%

Đó là lý do người dân ít tham gia, còn ghét thì sao?

Tôi liệt kê một số lý do mà chúng ta e ngại:
Công ty này có chắc ăn không, hay vài bữa phá sản?
Có khi nào nó ôm tiền của mình về nước luôn không?
Khi có sự cố không đòi lại tiền được (chết không được đền, kiện cáo lôi thôi)?
Lãi suất thua ngân hàng, đóng thì nhiều mà nhận không được bao nhiêu?

Chúng ta sẽ lần lượt giải thích những câu hỏi này

Công ty này có chắc ăn không, hay vài bữa phá sản?
Để giải thích, mời bạn xem Điều kiện thành lập doanh nghiệp bảo hiểm:

Mức vốn pháp định của doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm:

* Kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ: 70 tỉ đồng Việt Nam hoặc 5 triệu đô la Mỹ (nếu có vốn đầu tư nước ngoài)
* Kinh doanh bảo hiểm nhân thọ: 140 tỉ đồng Việt Nam hoặc 10 triệu đô la Mỹ (nếu có vốn đầu tư nước ngoài)

Có khi nào nó ôm tiền của mình về nước luôn không?
Trước khi hoạt động, bất kỳ công ty bảo hiểm nào cũng phải ký quỹ tại một ngân hàng thương mại. Tất nhiên rút ra phải được sự cho phép của chính phủ Việt Nam, điều đó chắc cũng không phải rút là rút.

1. Ký quỹ: nếu có vấn đề gì sẽ nắm "tiền kỹ quỹ"

Doanh nghiệp bảo hiểm phải sử dụng một phần vốn điều lệ để ký quỹ tại một ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam. Trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày được cấp giấy phép thành lập và hoạt động, doanh nghiệp bảo hiểm phải sử dụng một phần vốn điều lệ để ký quỹ tại một ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam. Tiền ký quỹ được hưởng lãi theo thỏa thuận với ngân hàng nơi ký quỹ. Mức tiền ký quỹ của doanh nghiệp bảo hiểm bằng 2% vốn pháp định quy định tại khoản 1 Điều 4 nghị định này (mức vốn pháp định của doanh nghiệp bảo hiểm kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ là 300 tỷ đồng; kinh doanh bảo hiểm nhân thọ là 600 tỷ đồng)

2. Phí bảo hiểm : là tiền công ty bảo hiểm thu được ai sẽ giữ
Tiền thu được từ phí bảo hiểm, 50% bắt buộc mua trái phiếu chính phủ, 50% mang đi đầu tư, và danh mục đầu tư phải được chính phủ phê duyệt, không có chuyện làm gì cũng được.

Khi có sự cố không đòi lại tiền được?

Về vấn đề sẽ khá rắc rối, nhưng thường sẽ rơi vào các trường hợp sau
1. Người mua bảo hiểm rút tiền trước hạn.
Bạn đăng ký mua bảo hiểm 10 năm, nhưng mới đóng được 1 năm đã nghỉ chơi. Bạn đặt cọc mua miếng đất 100 triệu, sau đó bạn không trả tiếp, bạn có đòi được tiền cọc không?

Những điều này được quy định cụ thể, rút thời điểm nào sẽ được hoàn trả bao nhiêu rất rõ ràng. Bạn đã chấp nhận từ ban đầu thì sau đó lại muốn theo ý mình thì làm sao được.

2. Cố tình gian lận để lấy tiền bảo hiểm
Bạn có em bé bị tử vong, bạn âm thầm mua bảo hiểm (tức là mua sau khi bé chết) --> đã biết trước sự kiện xảy ra.

Bạn khám bệnh biết mình bị Ung thư gan --> bắt đầu đi mua.
Bạn có thể tham khảo những vụ kiện tụng về vấn đề này tại
http://yeugiadinh2.blogspot.com/Kiện tụng về bảo hiểm

Lãi suất thua ngân hàng, đóng thì nhiều mà nhận không được bao nhiêu

Bảo hiểm nhân thọ mang lại sự an toàn cho gia đình bạn, chứ không phải là công cụ để kinh doanh kiếm lời. Có ai mua bảo hiểm nhân thọ mà mong mình chết để được đền không?

Không. Mua bảo hiểm nhân thọ là đề phòng nếu mình có tử vong thì gia đình mình còn tiếp tục sống, có thể vượt qua khó khăn, lấp khoảng trống của bản thân mình trong một giai đoạn ngắn.

Nếu bạn muốn kiếm lời thì cứ việc gửi ngân hàng. Bảo hiểm giống như bạn bỏ ra một số tiền nhỏ, bỏ ống để mua sự an toàn. Nếu bạn khỏe mạnh, mọi sự đều ổn thì chắc chắc bạn sẽ nhận lại được số tiền đã đóng + lời chút đỉnh (chứ không phải là lãi cao như một số đại lý bảo hiểm đã quảng cáo).

Các lý do người Việt Nam ít tham gia vì


Dân số Việt Nam tính đến cuối năm 2005 khoảng trên 83 triệu người. Trong khi đó tính đến hết năm 2005, tổng số hợp đồng bảo hiểm nhân thọ còn hiệu lực chỉ là trên 6,7 triệu hợp đồng. Tức là thị trường bảo hiểm nhân thọ mới khai thác được gần 8% tiềm năng của thị trường.

Một kết quả điều tra trong năm 2001 của Bộ tài chính phối hợp với công ty bảo hiểm nhân thọ NewYork Life cho thấy: 20,77% số người được hỏi lý do họ chưa tham gia bảo hiểm nhân thọ vì thu nhập của họ còn thấp, họ không có đủ khả năng tài chính. Ngoài ra, thu nhập bình quân đầu người còn có sự chênh lệch lớn giữa các khu vực, các ngành nghề, đặc biệt giữa khu vực thành thị và nông thôn. Mà theo số liệu thống kê, có tới khoảng 70% dân số Việt Nam là sống ở khu vực nông thôn.

Hơn thế nữa, nhận thức của dân chúng về bảo hiểm nhân thọ còn hạn chế cũng là lý do quan trọng giải thích tại sao tỷ lệ người tham gia bảo hiểm còn thấp. Bảo hiểm nhân thọ mới chính thức được triển khai và phát triển tại Việt Nam khoảng 10 năm, dẫn đến nhận thức của người dân về bảo hiểm nhân thọ còn chưa đầy đủ. Các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ vừa có tính rủi ro, vừa có tính tiết kiệm. Nhưng người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ, họ chỉ quan tâm đến tính tiết kiệm là chủ yếu. Tính rủi ro vẫn chưa được thực sự quan tâm trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nhưng tính rủi ro lại là yếu tố chính thể hiện vai trò của bảo hiểm nói chung và bảo hiểm nhân thọ nói riêng.

Một thực tế khác, chứa đựng yếu tố văn hoá, tồn tại trong nhận thức chưa đúng đắn của người dân về bảo hiểm nhân thọ đó là: Người dân cho rằng khi tham gia bảo hiểm là tự mang “vận đen” vào mình, là gặp phải rủi ro. Đây là một suy nghĩ hết sức sai lầm, không phải vì tham gia bảo hiểm mà rủi ro xảy ra nhiều hơn. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng thay đổi được suy nghĩ của người dân vì nó chứa đựng yếu tố văn hoá, đã in sâu vào tâm thức của người dân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts