Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Chủ Nhật, 14 tháng 2, 2010

Lunar New Year

Cây mai trắng ở nhà


Còn nhớ mới cái tết năm nào cùng đám bạn tụ tập lại nhà ngồi đánh bài nghe đụng bài “Xuân Này Con Không Về” mà cảm thấy một cảm xúc buồn rất khó tả. Và rất nhiều những cái tết khác trôi qua thật bình thường, chỉ kịp canh giờ gọi điện về chúc mừng năm mới ba mẹ rồi đi làm hay lên trường.


Sau 6 cái tết xa nhà, cái tết đầu tiên ở Việt Nam cùng với gia đình đem lại những cảm giác thật đặc biệt đến từ những điều rất nhỏ và tưởng như vô cùng giản dị. Đó là những ngày tất bật chuẩn bị, tân trang và dọn dẹp lại nhà cửa để đón năm mới (cho dù vì vậy từ lúc về là đã bận – mãi đến giao thừa vẫn còn sót mấy cái tách chưa kịp tráng :). Đó là lần đầu tiên gói cái bánh chưng ở nhà bà nội để đem về đặt lên bàn thờ bà ngoại (dù rằng giờ đây ở quê đã nấu bằng than tổ ong, không còn có dịp để ngồi bên bếp lửa đợi như trong sách vở). Đó là lần đầu tiên sau hơn 10 năm ngồi xem tivi đợi và tách nồi mứt dừa mẹ tự làm. Đó là cái cảm giác đêm giao thừa ngồi cùng với gia đình ở phòng khách xem bắn pháo hoa từ xa, nhận lì xì đầu năm của ba mẹ, rồi cùng nhau ngồi ăn và uống chai rượu mới mở. Ngày xưa chỉ đợi đến cái tết để được nghỉ học chơi bời mà không bị la, ăn bánh kẹo và uống Coca-Cola thả giàn hay là để nhận tiền lì xì từ mọi người. Giờ đây, cảm nhận về cái Tết đã không còn là chuyện ăn uống mà là những giây phút được ở bên ba mẹ và người thân. Tết không chỉ đẹp trong thời khắc giao thừa, mà Tết đẹp trong những ngày háo hức chuẩn bị. Tết đối với tớ vì vậy chẳng “bình thường” hơn chút nào. Chợt nhận ra rằng ý nghĩa của Tết không thay đổi theo thời gian, mà nó thay đổi theo từng quãng đời của bản thân mỗi người. Nhỏ thì nhìn cái tết như một dịp để được ăn uống. Lớn hơn một chút bắt đầu xem cái Tết như là một dịp để tụ tập bạn bè. Nhưng ai rồi cũng vậy, sẽ đến lúc cảm nhận cái Tết như một dịp để ở bên người thân trong gia đình. Đối với những người đã từng trãi qua những năm ăn tết xa nhà như tớ, điều đó dường như đến sớm hơn một chút.1


Tớ thật sự đã có một cái Tết đẹp nhất từ trước đến nay với những cái mới và của rất nhiều những điều “cũ” mà đặc biệt. Chúc mọi người, những ai lâu lâu vẫn còn nhớ tới blog NTV và đọc bài viết này, một năm mới có nhiều thời gian được ở bên những người mình yêu thương.


Tái bút – Một chút cập nhật về bản thân: Tớ đã về Việt Nam được hơn 1 tháng, hiện đang ở Đà Nẵng và sẽ rất vui nếu được gặp thêm các bạn (số ĐT liên lạc và email có thể tìm thấy trên trang web leduytien.com). Về dự định nghề nghiệp, hiện tại kế hoạch là tớ sẽ ở lại Đà Nẵng làm trong 1-2 năm đầu (điều ước ở trên), sau đó mới thử sức mình ở HCM. Vì vậy, nếu bạn nào biết có công việc nào ở Đà Nẵng liên quan đến lĩnh vực của tớ (thiết kế web) hãy giới thiệu với tớ nhé. Còn về blog Người Tập Viết, trong nửa năm vừa qua cũng đã bỏ bê nhiều; Sắp tới có nhiều thời gian và ổn định lại cuộc sống mới ở Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật nhiều hơn.


Thảo luận trên Người Tập Viết

  1. @Apo: đây không phải là một lập luận phản bác – mà chỉ là một cách cảm nhận từ một người lâu năm mới được về ăn tết lần đầu sau nhiều năm.

Xem đầy đủ bài viết tại http://www.nguoitapviet.info/2010/02/14/1891/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts