Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Lần đầu tiên, vấn đề kết hôn giữa người cùng giới tính đã được không chỉ các cơ quan xây dựng pháp luật mà còn nhiều bộ ngành, tổ chức đoàn thể xã hội đưa lên bàn nghị sự, cởi mở xem xét. Đến nay, quan điểm về vấn đề này vẫn còn rất trái ngược. Nhưng trên thực tế, đằng sau những cuộc hôn nhân chưa được pháp luật thừa nhận, có nhiều điều có thể khiến những người đang phản đối phải giật mình.
Đi biệt xứ mới tìm được hạnh phúc


Năm 2012, các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa thông tin đám cưới của một vài cặp đồng giới. Cũng vì kênh thông tin này mà đám cưới của họ được cơ quan địa phương để mắt đến, và số phận của họ sau khi được chính quyền quan tâm, có lẽ không ai ngờ tới.


Giữa tháng 2, lễ cưới giữa chị Nguyễn Vạn Nhất (20 tuổi) và Nguyễn Thị Như ở thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đang diễn ra thì bị UBND huyện lập biên bản. Họ không cho phép hai gia đình tiếp tục tổ chức một đám cưới mà họ cho là trái Luật Hôn nhân gia đình và thuần phong mỹ tục của người Việt.


Một đám cưới đồng tính nam tại thị xã Hà Tiên (Kiên Giang) vào những ngày cuối tháng 5 của đôi bạn Trương Văn Hên và Nguyễn Hoàng Bảo Quốc diễn ra trên đường Phương Thành, phường Bình San khiến cả đoạn đường tắc nghẽn vì nhiều người hiếu kỳ đỗ lại xem. Tiếp nữa, giữa tháng 7, nhiều người dân sống tại phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã kéo nhau đến nhà hàng Hương Đồng Quê để xem đám cưới giữa 2 cô gái Lê Thị Phương và Kim Phượng.


Không như cặp Nhất – Như bị ngăn chặn ngay trong đám cưới, chính quyền địa phương biết đến đám cưới thứ 2 và 3 sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin. Họ đề nghị 2 cặp lên UBND xã/phường để giáo dục, thậm chí xử phạt và cam kết không "tái phạm". Ai ngờ, thủ tục hành chính đó đã đẩy họ vào tình thế cảm thấy bị xâm phạm về quyền riêng tư và quyền mưu cầu hạnh phúc. Cả 3 cặp sau đó đều chọn một giải pháp giống nhau. Họ rời bỏ quê hương, chấp nhận xa gia đình để có thể được sống yên ổn, tránh sự kỳ thị và định kiến xã hội.


Người thân thực sự, nhưng trước pháp luật là người dưng


Điều rất dễ thấy là hầu hết các cặp đồng tính đều sống riêng, ở xa gia đình. Bởi có rất ít gia đình đủ cảm thông và hiểu biết để chấp nhận và ủng hộ cho hạnh phúc của con mình. Với hoàn cảnh như vậy, họ nương tựa và gần như là người thân duy nhất của nhau.


Một cô gái bị tai nạn giao thông ở TPHCM được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện yêu cầu người thân của cô phải ký cam kết trước khi tiến hành phẫu thuật. Nhưng người thân nhất lúc ấy - người bạn đời của cô đứng bên cạnh - lại không được quyền đặt bút ký. Bởi trước pháp luật, đó là người “dưng” của cô gái, không thể đại diện cho điều gì liên quan đến tính mạng của cô. Nạn nhân đã phải chờ 8h đồng hồ để cha mẹ của cô từ Tây Nguyên đi xuống được TPHCM ký giấy cam kết. Tiếc rằng, ca mổ đã không thể đạt kết quả tốt, bởi thời gian vàng cho ca cấp cứu, thường là trong vòng 6h xảy ra tai nạn, đã trôi qua.


Một đôi vợ chồng đồng tính khác có một kế hoạch kinh doanh và cần vay tiền ngân hàng, vì không thể tìm sự hỗ trợ từ người thân. Họ phải chứng minh khả năng chi trả, không có nhà thế chấp nên họ xin xác nhận của nơi công tác. Nhưng cơ quan của họ cũng không thể xác nhận thu nhập của 2 người với tư cách vợ chồng, có tài sản chung.


Chúng tôi xin khép lại bài viết này với câu chuyện của một cặp đôi có nick name Facebook là Pin Okio và Nel Fi sinh sống tại TPHCM đã có một đám cưới vào ngày 4.6.2011. Sau 4 năm yêu thương nhau, họ quyết định đi đến kết hôn để chính thức công khai mối quan hệ. Họ bảo, đám cưới là kết quả của một quá trình tìm hiểu nghiêm túc, suy nghĩ chín chắn. Dẫu biết rằng ở Việt Nam luật chưa thừa nhận hôn nhân đồng giới nhưng họ không cần quá băn khoăn vì điều đó. Theo tìm hiểu của PV LĐCT, chính quyền địa phương nơi họ sinh sống đã không có việc làm nào mang tính chất ngăn cản hay phản đối. Và đến giờ, đôi bạn trẻ vẫn sống hạnh phúc với gia đình riêng của mình.


Đã có 35 quốc gia và vùng lãnh thổ “bật đèn xanh” cho hôn nhân cùng giới


Kể từ khi Hà Lan là quốc gia đầu tiên trên thế giới công nhận vào năm 2001, đến nay đã có 14 quốc gia hợp pháp hóa hôn nhân cùng giới. Nếu tính cả những vùng lãnh thổ thì số lượng hiện tại là 35. Pháp là nước mới nhất công nhận hôn nhân đồng giới vào ngày 23.4 vừa qua. Tại Châu Á, Nepal, Thái Lan, Đài Loan cũng hứa hẹn rất nhiều khả năng về những đạo luật thừa nhận việc chung sống của các cặp cùng giới. Một số cuộc thăm dò dư luận cho thấy sau khi luật cho phép, tỉ lệ người dân ủng hộ hôn nhân đồng giới tăng lên nhanh chóng ở các nơi này. Đến nay, chưa có quốc gia/vùng lãnh thổ nào phải “hối tiếc” về quyết định của mình.


Cũng đã có rất nhiều cặp đôi đồng tính nổi tiếng trên thế giới: Ca sĩ Ricky Martin và Carlos González Abella kết hôn vào tháng 1.2012 tại New York.  MC truyền hình nổi tiếng thế giới Ellen DeGeneres và nữ diễn viên gợi cảm Portia de Rossi cũng chính thức kết hôn tại Los Angesles. Diễn viên nổi tiếng Neil Patrick Harris và David Burtka cũng đang hạnh phúc với 2 đứa con đáng yêu. Sự thừa nhận giới tính thật và có một người bạn đời cùng giới không hề khiến họ bị mất “điểm” trong mắt người hâm mộ.
    
    V.T - Ng.H


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts