Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Cách đây khoảng một năm, thấy các bạn cùng trang lứa đeo kính áp tròng màu đẹp quá, Nguyễn Thanh Thanh, sinh năm 1992, ngụ tại tỉnh Bình Thuận, cũng mua một đôi từ trang web bán hàng trên mạng. Đeo được một thời gian, khi ra nắng, mắt trái của em đột ngột bị chói và đau. Sau đó, Thanh không còn nhìn thấy rõ mọi vật xung quanh và thường xuyên đột ngột mất thị lực
Em đi khám ở gần nhà và được các bác sĩ cho biết biết bị viêm giác mạc nhẹ, chỉ cần dùng thuốc nhỏ mắt sẽ khỏi. Tuy nhiên, sau hơn một tháng điều trị, tình trạng của mắt em ngày càng tệ hơn.
Phải ghép giác mạc nếu không sẽ bị mù
Gia đình đưa em vào bệnh viện FV, TP. HCM để khám chữa bệnh theo lời giới thiệu của một người quen sống trong thành phố. Rất may, khi vào bệnh viện FV, họ được gặp bác sĩ Donald Tan, giám đốc y khoa kiêm bác sĩ điều trị cao cấp của Bệnh viện Mắt Singapore (SNEC) trong chuyến công tác của ông tại đây. Giáo sư Donal Tan là bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực phẫu thuật chữa trị các vấn đề về giác mạc và phẫu thuật khúc xạ. Ông đã chữa trị cho hàng trăm người Việt Nam thoát khỏi cảnh mù lòa do những căn bệnh về giác mạc kể cả những bệnh nhân bị tạt axít đến hỏng toàn bộ giác mạc hay những người bị hỏng giác mạc do tai nạn.
Suýt mù do đeo kính sát tròng, Sức khỏe đời sống,
Bác sĩ Donald Tan, Giám đốc Y khoa kiêm bác sĩ điều trị cao cấp của Trung tâm Mắt Quốc Gia Singapore (SNEC).
Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cho Thanh Thanh, bác sĩ Donald Tan cho Thanh biết: “Em bị viêm giác mạc do một loại ký sinh trùng Amíp Tôi sẽ cho em dùng thuốc để chữa trị và loại thuốc này không có tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ đặt mua từ Singapore cho em”.
Sau một thời gian dùng thuốc, thị lực của Thanh cũng không cải thiện nhiều do  tình trạng loét giác mạc nghiêm trọng và kéo dài. Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, bệnh viện FV, hội chẩn với bác sĩ Donald Tan và quyết định Thanh cần phải ghép giác mạc với phương pháp điều trị mới: ghép giác mạc phiến.
Ghép giác mạc phiến
Bác sĩ Donald Tan cho biết: “Thanh sẽ được ghép mô có chọn lọc, chỉ thay thế phần giác mạc bị tổn thương bằng một mô tương tự khỏe mạnh từ giác mạc của người hiến. Thanh sẽ hồi phục nhanh hơn, nguy cơ thải ghép của em cũng giảm đáng kể so với cách ghép toàn bộ giác mạc trước đây”.
Thanh quay trở lại bệnh viện FV để thực hiện các bước kiểm tra, xét nghiệm tiền phẫu. Đồng thời, Thanh và gia đình được nhân viên FV hỗ trợ đặt phòng, thuê phiên dịch viên khi sang Singapore chữa bệnh. Bố mẹ Thanh cũng rất mừng khi biết Thanh sẽ nhận ngay giác mạc thích hợp từ ngân hàng Mắt Singapore mà không phải chờ đợi mất thời gian, tốn kém chi phí.
Sau ca phẫu thuật, Thanh Thanh lưu lại bệnh viện SNEC một tuần lễ để kiểm tra. Thị lực của Thanh đã được phục hồi ngay khi tháo băng và tiến bộ dần dần. Sau khi quay về Việt Nam, em được theo dõi cẩn thận tại bệnh viện FV để thị lực phụ hồi tốt hơn mà không cần phải quay lại Singapore để thăm khám
Gặp lại Thanh sau một năm thực hiện phẫu thuật, em chia sẻ: “Bây giờ em đã nhìn thấy mọi vật rất rõ ràng. Nếu không vào bệnh viện FV, nếu không may mắn gặp bác sĩ Donald Tan em có lẽ mù vĩnh viễn”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts