Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Đã phát hiện thêm 2 trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H7N9, trong đó có 1 trường hợp đã tử vong, truyền thông Trung Quốc ngày 3/4 cho hay.
Hai trường hợp nhiễm virus cúm H7N9 mới được phát hiện sinh sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Báo cáo của Sở Y tế tỉnh này chiều ngày hôm qua 3/4 cho biết, trường hợp tử vong là người đàn ông 38 tuổi, người huyện Kiến Đức, Hàng Châu, vốn là một đầu bếp.

H7N9, cúm gia cầm, tử vong, trường hợp, phát hiện, Trung Quốc
Cho tới hiện tại, đã có 9 trường hợp phát hiện nhiễm virus H7N9.

Người đàn ông này phát bệnh vào ngày 7 tháng 3, tới ngày 24 thì bệnh tình bắt đầu nguy kịch. Ba ngày sau đó, ngày 27/3, bệnh nhân đã tử vong. Chiều ngày 1/4, cơ quan y tế Chiết Giang báo cáo rằng, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với H7N9.

Bệnh nhân thứ 2 là một phụ nữ 67 tuổi, sống tại thành phố Hàng Châu, hiện đang nghỉ hưu tại nhà. Hiện tại, bệnh nhân này đang được điều trị tại bệnh viện của tỉnh Chiết Giang.

Theo báo cáo của Sở Y tế Chiết Giang, 183 người tiếp xúc với cả hai trường hợp nhiễm virus H7N9 nói trên đều chưa có dấu hiệu gì bất thường.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, ở Trung Quốc đã có 9 trường hợp phát hiện nhiễm virus H7N9, trong đó có 3 trường hợp đã tử vong.

Tuy nhiên, cho tới hiện tại, các cơ quan hữu quan Trung Quốc vẫn chưa phát hiện ra nguồn phát tán của virus này. Các chuyên gia y tế nước này khuyến cáo người dân không nên tiếp xúc và ăn các loại gia súc và gia cầm chết.

Ngày hôm qua, đại diện của Trung tâm Khống chế và Dự phòng bệnh dịch trực thuộc Bộ Y tế Trung Quốc chính thức khẳng định, vẫn chưa có bằng chứng nào khẳng định virus H7N9 có thể lây lan từ người qua người. Đồng thời, việc phát hiện các trường hợp nhiễm virus cúm H7N9 không có liên quan gì tới việc hàng loạt lợn chết trên sông tại Thượng Hải trước đó.

Hiện tại, Bộ Y tế Trung Quốc đã ra thông báo khẩn, yêu cầu các cơ quan y tế tại các tỉnh thành trên cả nước thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày về tình hình bệnh dịch đồng thời lập các tổ phản ứng nhanh để kịp thời tiến hành cứu chữa, điều trị cho các trường hợp nhiễm bệnh, giảm thiểu tử vong.

Lê Văn (Theo Tân Hoa Xã, Ifeng)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts