Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Hai tàu chiến thuộc hạm đội Nam Hải của Trung Quốc vừa đến vùng biển quanh chuỗi đảo tranh chấp với Nhật Bản trên biển Hoa Đông.
> Chiến hạm Trung Quốc diễn tập vây bắt tàu
> Trung Quốc đối mặt nhiều thách thức an ninh

Ảnh:
Tàu khu trục Lan Châu. Ảnh: Chinamil
Tàu khu trục tên lửa Lan Châu và tàu hộ tống Hoành Thủy sáng nay "lượn" ở khu vực quanh đảo Senkaku/Điếu Ngư, sau khi đi qua eo biển Miyako tối qua.
Theo Xinhua, trước đó các tàu này đã thực hiện những bài diễn tập phòng thủ trên biển, cũng như tập vây bắt tàu đối phương ở tây Thái Bình Dương vào ngày 14 và 15/4.
Trong một động thái khác, tàu Hải Tuần 01, tàu hải giám được cho là lớn nhất, hiện đại nhất của Trung Quốc hôm qua chính thức nhận nhiệm vụ tại Thượng Hải. Hải Tuần 01 là tàu Trung Quốc đầu tiên kết hợp các chức năng cứu hộ và thanh tra. Nó sẽ tiến hành nhiệm vụ thanh tra hàng hải, giám sát an toàn, cứu hộ, phát hiện và xử lý dầu tràn, Xu Guoyi, lãnh đạo Cục Hàng hải Thượng Hải, cơ quan quản lý tàu Hải Tuần 01, cho biết.
Tàu Hải Tuần 01 nặng hơn 5.400 tấn, dài khoảng 128 m, rộng 16 m và có thể đi 10.000 hải lý mà không cần tiếp nhiên liệu. Ông Xu cho hay con tàu sẽ được triển khai ở các vùng Biển Đông, Hoa Đông và Hoàng Hải.
Cũng hôm qua, Trung Quốc công bố Sách Trắng Quốc phòng, trong đó cho rằng "các nước láng giềng" đang làm phức tạp và trầm trọng thêm tình hình, và đặc biệt nói rõ rằng Nhật Bản "đang gây rắc rối cho khu vực quần đảo Điếu Ngư".
Theo Kyodo, Nhật Bản ngay sau đó phản đối báo cáo thông qua các kênh ngoại giao và nhắc lại rằng không có tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước vì quần đảo thuộc lãnh thổ Nhật.
Mâu thuẫn giữa hai nước đã trở nên sâu sắc kể từ tháng 9 năm ngoái, khi Nhật quốc hữu hóa chuỗi đảo Senkaku/Điếu Ngư, khiến một loạt cuộc biểu tình bạo lực nổ ra ở Trung Quốc, ảnh hưởng đến thương mại song phương.
Ảnh: Xinhua
Tàu Hải Tuần 01 hôm qua nhận nhiệm vụ tại Thượng Hải. Ảnh: Xinhua
Trọng Giáp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts