Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Hai cư dân ở Thượng Hải, một trong những thành phố lớn nhất Trung Quốc, đã tử vong trong tháng 3 vừa qua sau khi mắc một chủng cúm gia cầm chưa từng lây truyền cho người trước đó.
Tân Hoa xã đưa tin, hai bệnh nhân (một người 87 tuổi và một người 27 tuổi) bắt đầu trở bệnh hồi cuối tháng 2 và qua đời vào đầu tháng 3.
Một phụ nữ khác ở tỉnh An Huy gần đó cũng bị mắc virus cúm lạ hồi đầu tháng 3 và hiện đang trong tình trạng nguy kịch, trích nguồn tin từ Ủy ban Y tế và kế hoạch hóa gia đình quốc gia của Trung Quốc (NHFPC).
Chủng virus cúm gia cầm phát hiện ở cả 3 người nói trên được nhận diện là H7N9. Theo NHFPC, chủng cúm gia cầm này trước đây chưa từng truyền nhiễm sang người.
Các chuyên gia của NHFPC đã xác thực 3 trường hợp người nhiễm cúm gia cầm H7N9 dựa vào quan sát lâm sàng, các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm và khảo sát dịch tễ học. Cả 3 bệnh nhân đều có các triệu chứng sốt, ho và sau đó phát triển thành bệnh viêm phổi.
Hiện vẫn chưa rõ 3 nạn nhân đã bị nhiễm bệnh như thế nào. Các nhân viên y tế xác định không có dấu hiệu cho thấy virus gây bệnh đã lây lan từ người sang người ở những bệnh nhân này.
Tân Hoa Xã dẫn lời ủy ban NHFPC nhận định, virus H7N9 dường như không có nguy cơ lây nhiễm cao vì nhà chức trách Trung Quốc đã không phát hiện bất kỳ bất thường nào về sức khỏe ở 88 người tiếp xúc gần gũi với các nạn nhân trên.
Các chuyên gia cho hay, H7N9 được coi là một chủng cúm gia cầm có khả năng gây bệnh thấp và không dễ dàng lây nhiễm cho con người. Đại đa số các trường hợp người tử vong vì cúm gia cầm cho tới nay do chủng virus nguy hiểm hơn - H5N1 - gây ra. Cúm gia cầm H5N1 từng phát triển thành đại dịch, dẫn đến việc tiêu hủy hàng loạt gia cầm trên khắp châu Á vào năm 2003.

Từ Manila (Philippines), Timothy O'Leary - phát ngôn viên của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Á, cho biết cơ quan này đang giám sát chặt chẽ diễn biến cúm H7N9 ở Trung Quốc.

Hiện chưa có loại vắc-xin nào được biết đến là có khả năng phòng chống chủng virus cúm gia cầm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts