Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 12 tháng 1, 2010

funny-dog-pictures-look-sad


(cortersy of ihasahotdog)


Cũng giống như câu hỏi “Tại sao con gà lại chạy qua đường?” thì câu hỏi “Tại sao con chó trên mặt lại buồn thiu” có cùng một câu trả lời “Bởi vì điều đó mang lại nhiều lợi ích hơn cho nó”.


Cũng như vậy, câu hỏi “Tại sao user lại làm Fan của bạn trên Facebook”, “Tại sao user lại comment/lại viết lên wall của bạn trên Facebook” cũng sẽ có cùng một câu trả lời “Bởi vì user thích thế/bởi vì điều đó mang lại lợi ích cho user” (dù là lợi ích vật chất hay tinh thần).


bài trước, tôi đã nhắc tới tầm quan trọng của “Fans thật sự” trên Fan Page của bạn. Cho dù mục tiêu của bạn là gì thì những Fans thật sự này đều rất quan trọng. Và bởi vì họ quan trọng, bạn phải chăm sóc họ. Có hai bước cơ bản cần chăm sóc :


1.Trước khi họ trở thành Fan



  • Sử dụng kết hợp các kênh truyền thông khác nhau mà bạn có để giới thiệu về Fan Page của bạn. Làm sao người ta là Fan của bạn nếu họ không biết bạn tồn tại trên đời?

    • Free : Hãy sử dụng Fan BadgeFan Box nhúng vào website, blog của bạn

    • Paid : thử trả tiền để quảng cáo ngay trên chính Facebook hoặc trên các phương tiện khác, thậm chí là in lên trên sản phẩm hoặc business card của bạn



  • Khi họ biết tới Fan Page của bạn và vào đó để ngó nghiêng, có gì đảm bảo là họ sẽ ấn nút “Become a Fan”? Landing Page lúc này là rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết thì Facebook cho phép bạn chọn xem trang nào sẽ là trang hiện ra khi những người chưa là Fan của bạn truy cập vào Fan Page của bạn và mừng hơn là bạn hoàn toàn có thể code trang đó theo ý của mình. Vậy điều đơn giản nhất có thể làm được :



2.Khi họ đã trở thành Fan


Đến đây, điều duy nhất tôi có thể nói được là hãy tìm hiểu Fan của bạnhãy giao tiếp với họ. Sử dụng các công cụ phân tích trong Insight để tìm hiểu về Fan của bạn, về phản ứng của Fan khi bạn post bài hoặc tạo ra một campaign trên Fan Page. Sử dụng cảm giác của bạn để tìm ra các cách khác nhau để Fan của bạn và bạn có thể tương tác được tốt nhất. Một ví dụ đơn giản, mỗi Fan Page khác nhau sẽ có một giờ khác nhau để post bài. Bài bạn post lên trên Fan Page được hiển thị trên Wall không khác gì với bài của một người khác, do vậy nếu bạn post bài vào lúc tất cả các Fan đang ngủ thì tôi dám cá rằng đến lúc khi họ dậy thì không còn cơ hội nhìn thấy bài của bạn nữa. Hãy thử coi Lolly books Cafe đang làm với Fan Page chưa tới 1000 Fans của họ. 1000 không phải là con số nhiều nhưng 1000 Fans xịn chắc chắn sẽ hơn 50.000 Fans “không xịn”.


Điều cuối cùng cần nói là việc hãy chú ý tới Privacy của Facebook và các chính sách khác có thể liên quan tới Fan Page (ví dụ Live Feed vs News Feed  hay việc Việt Nam block Facebook khiến cho Fan Box không hiển thị được thông tin đầy đủ…)

Xem đầy đủ bài viết tại http://buzz.tl/2010/01/12/m%e1%bb%99t-vai-cach-d%e1%bb%83-tang-s%e1%bb%91-l%c6%b0%e1%bb%a3ng-fans-th%e1%bb%b1c-s%e1%bb%b1-c%e1%bb%a7a-b%e1%ba%a1n-%e1%bb%9f-fan-page-tren-facebook/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts