Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Hai, 18 tháng 1, 2010





Với việc mỗi người có thể sở hữu nhiều máy tính cùng một lúc, ví dụ desktop ở công ty, laptop ở nhà hay khi đi công tác, và iPhone; việc đồng bộ hóa dữ liệu (cụ thể là các tập tin văn bản, ảnh, video, audio) là một trong những nhu cầu thường gặp. Cách đơn giản nhất là chép ra thẻ usb rồi cắm nó vào các máy khác để cập nhật. Một cách thường được dùng hơn trong thời đại Internet ngày nay là sử dụng các dịch vụ của file hosting service.

Nguyên tắc làm việc của file hosting service là bạn sẽ được cung cấp một không gian lưu trữ trên máy tính server của nhà cung cấp dịch vụ (hình dung tương tự, nếu bạn dùng GMail thì tất cả email của bạn được lưu trữ trên các server của Google). Mỗi khi bạn muốn đồng bộ hóa, các tập tin nằm ở máy tính của bạn đang làm việc sẽ được chép lên không gian lưu trữ này, sau đó khi bạn chuyển sang máy khác, các tập tin từ server sẽ tự động đồng bộ với tập tin của máy hiện tại. Tất nhiên, để làm được điều này, bạn cần phải có kết nối Internet. Tuy nhiên bạn có được sự thuận tiện là ko cần phải lo nghĩ nhiều về việc chép tới, chép lui.

Dropbox là một trong những file hosting service như vậy. Tôi thích Dropbox ở chỗ, nó có thể chạy được trên Windows, Linux và đặc biệt là iPhone. Việc đồng bộ hóa được dữ liệu trên iPhone sẽ rất thuận tiện nhất là khi bạn đi lại để công tác nhiều nơi. Ngoài ra, Dropbox còn cho phép bạn chia sẻ các thư mục và tập tin cho các người dùng khác. Nói một cách khác, với Dropbox bạn có được một file server, ngoài tính năng đồng bộ hóa với các máy tính có cài Dropbox, bạn có thể truy cập dữ liệu của bạn từ trình duyệt web. Thật là tiện lợi.

Giống như các dịch vụ file hosting service khác, bạn sẽ có được dùng miễn phí 2GB. Nếu muốn xài nhiều hơn phải trả thêm tiền. Dropbox ra đời từ năm 2008, đến nay đã có hơn 3 triệu người dùng.

Các ứng dụng như Dropbox là một trong các ví dụ minh họa của cloud computing. Dropbox dùng dịch vụ của  Amazon's S3 để lưu trữ các tập tin. Với ứng dụng kiểu như Dropbox, bạn có thể hình dung ra vấn đề an toàn và riêng tư. Ví dụ, khi bạn tải dữ liệu từ máy của bạn lên không gian lưu trữ trên server, câu hỏi đặt ra là dữ liệu đó có được mã hóa khi truyền đi hay không. Ngoài ra, một câu hỏi khác là dữ liệu lưu trữ trên server có được mã hóa hay không, để nếu có thì ngay cả nhà cung cấp dịch vụ cũng thể biết được nội dung dữ liệu của bạn. Dropbox theo như bảng này, chỉ mã hóa lúc truyền dữ liệu đi mà thôi, do đó dữ liệu nhạy cảm nên tránh lưu ở đây.

Lê Đình Duy
Ack: Cám ơn bạn Kiên-NII đã giới thiệu thông tin về Dropbox!

Xem đầy đủ bài viết tại http://ledduy.blogspot.com/2010/01/dropbox-cong-cu-hieu-qua-e-ong-bo-hoa.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts