Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Cạnh tranh và lợi thế cạnh tranh đã được nhấn mạnh nhiều. Tuy nhiên, không phải luôn luôn đạt được lợi thế bằng cạnh tranh. Hợp tác giữa các công ty có thể là một cách đạt được lợi thế hoặc tránh cạnh tranh. Hợp tác giữa các đối thủ cạnh tranh tiềm năng hoặc giữa những người mua và những người bán chắc chắn có lợi thế khi chi phí của các giao dịch mua bán (như đàm phán và ký hợp đồng) thông qua hợp tác thấp hơn so với chi phí của việc một công ty hoạt động đơn lẻ. Hợp tác còn giúp luân chuyển chi phí (xem hình 1).


  • Hợp tác tăng quyền lực bán. Trong ngành vũ trụ hàng không các nhà sản xuất linh kiện có thể tìm kiếm xây dựng các mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Có thể là khó khăn để đạt uy tín bán hàng, nhưng quyền lực của người bán có thể tăng đáng kể khi đạt được điều đó. Nó còn có thể giúp ích trong các hoạt động nghiên cứu và phát triển, giảm tồn kho và lập kế hoạch thiết kế những sản phẩm mới cùng nhau.
  • Hợp tác để tăng quyền lực mua. Lịch sử cho thấy, quyền lực và khả năng sinh lời của các công ty dược phẩm được hỗ trợ bởi tính manh mún của những người mua – những cá nhân bác sĩ và bệnh viện riêng lẻ. Nhưng nhiều chính phủ đã nâng cao, hay yêu cầu, hợp tác giữa những người mua dược phẩm và các cơ quan xác định thuốc tập trung của chính phủ, kết quả là điều phối tốt hơn quyền lực mua.
  • Hợp tác để xây dựng các hàng rào gia nhập thị trường và tránh sự thay thế. Đối mặt với nguy cơ gia nhập thị trường hoặc các sản phẩm thay thế, các công ty trong một ngành có thể hợp tác để đầu tư vào nghiên cứu và phát triển hoặc marketing. Các hiệp hội thương mại có thể nâng cao các đặc điểm chung của ngành như các tiêu chuẩn an toàn hoặc các đặc điểm kỹ thuật để thúc đẩy sự đổi mới và ngăn chặn khả năng thay thế.
  • Hợp tác để đạt được sự gia nhập thị trường và quyền lực cạnh tranh. Các công ty tìm kiếm sự mở rộng ngoài lãnh thổ truyền thống của họ (ví dụ, mở rộng địa lý) có thể hợp tác với các công ty khác để có thể gia nhập vào những thị trường mới. Hiểu biết về thị trường địa phương còn có thể cần sự hợp tác với các nhà cung cấp tại địa phương đó. Thật vậy, ở một số nơi trên thế giới, các chính phủ yêu cầu những người gia nhập thị trường phải hợp tác theo cách đó. Hợp tác còn có thể giúp phát triển hạ tầng cơ sở như các kênh phân phối, hệ thống thông tin hoặc các hoạt động nghiên cứu và phát triển. Hợp tác còn có thể cần thiết bởi vì người mua thích kinh doanh với những nhà quản lý địa phương hơn là nước ngoài. Đặc biệt là trong bối cảnh công nghệ cao và siêu cạnh tranh ngày càng có sự không liên kết của chuỗi giá trị vì có sự cạnh tranh đổi mới công nghệ ở mỗi giai đoạn của chuỗi đó. Trong những trường hợp đó càng cần có những chiến lược hợp tác giữa các đối thủ cạnh tranh để đưa ra những giải pháp rõ ràng cho khách hàng.
  • Hợp tác để chia sẻ công việc với khách hàng. Một khuynh hướng quan trọng trong dịch vụ công là cùng cung cấp dịch vụ với khách hàng, ví dụ tự thẩm định thuế thu nhập. Động cơ là hiệu quả chi phí, nâng cao chất lượng/độ tin cậy hoặc nâng cao ‘tính chủ sở hữu/trách nhiệm’ từ phía khách hàng. Các website cũng tạo điều kiện các dịch vụ tự phục vụ của khách hàng (ví dụ như giỏ mua hàng ảo) hoặc cho phép khách hàng thiết kế một sản phẩm hoặc dịch vụ theo yêu cầu riêng của mình (ví dụ như khi đặt hàng máy tính mới).
  • Trong khu vực dịch vụ công đạt được nhiều đòn bẩy hơn từ đầu tư công có thể đòi hỏi sự hợp tác để nâng cao tiêu chuẩn chung của khu vực hoặc giải quyết những vấn đề xã hội xuyên suốt nhiều lĩnh vực (như thuốc và an toàn cộng đồng). Một điểm khác biệt với khu vực tư nhân là chia sẻ kiến thức và truyền tải thông lệ tốt nhất được coi là một nghĩa vụ hoặc yêu cầu.        
Tuy nhiên, hợp tác với các đối thủ cạnh tranh không dễ dàng như vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts