Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 3 tháng 1, 2012

Thẻ điểm cân bằng (sau đây gọi tắt là BSC) là một tập hợp các thước đo hiệu suất (để đánh giá kết quả hoàn thành công việc) bắt nguồn từ Chiến lược của tổ chức, thể hiện thông qua 1 hệ thống thẻ điểm được phân tầng tới các cấp độ và cá nhân.
BSC đã xuất hiện trên Thế giới khá lâu và được ứng dụng rộng rãi ở rất nhiều nơi trên Thế giới và cả ở Việt Nam, nhưng rất ít Doanh nghiệp thành công trong việc ứng dụng nó trong tổ chức. Bên cạnh đó, cách thức tiếp cận với công nghệ tiên tiến này tại mỗi Doanh nghiệp ở Việt Nam cũng khác nhau.

 Vậy Mindset ở đây là gì?
Mindset liên quan đến 4 vấn đề lớn của một con người:
1. Trạng thái (state): thể lý (physical), tư duy (mental) và cảm xúc (emotional).
2. Giá trị và niềm tin (belief/value).
3. Câu nói tự thoại (self-talk).
4. Nguồn tham chiếu của Doanh nghiệp (Reference).
Thay đổi Mindset hay còn có thể hiểu là giải quyết vấn đề quản trị sự thay đổi của tập thể nhân viên trong Công ty dựa trên văn hóa tổ chức trước khi triển khai thẻ điểm cân bằng. Và BSC chỉ có thể ứng dụng thành công khi tổ chức đã thực hiện được việc thay đổi Mindset, nghĩa là tổ chức đó phải thay đổi và định hướng văn hóa tổ chức trước khi nghĩ đến thẻ điểm cân bằng.
Tại sao gọi là thẻ điểm cân bằng?
Để có được sự phát triển hay tăng trưởng bền vững thì đòi hỏi Doanh nghiệp, Công ty phải đáp ứng được 4 yếu tố: Có tài chính ổn định và bền vững, khách hàng hài lòng, quy trình hệ thống ổn định và khả năng học hỏi phát triển, khả năng ứng phó của tổ chức cao. Bốn yếu tố này cùng tồn tại song song và luôn cân bằng với nhau (nên được gọi là Balanced) và “điểm” ở đây là điểm số để đánh giá mỗi khía cạnh các yếu tố trên (được gọi là Scorecard)
Tại sao phải ứng dụng thẻ điểm cân bằng?
Thực tế chứng minh là một ngày tại Doanh nghiệp có rất nhiều sự vụ phát sinh, trong vai trò người quản trị và ra quyết định phải biết đâu là việc quan trọng, đâu là việc có ảnh hưởng và đâu là việc phải tận dụng đến năng lực cốt lõi của tổ chức? Công nghệ BSC sẽ giúp tổ chức loại bỏ những sự vụ không cần thiết hằng ngày hay còn có thể hiểu ví von là ứng dụng BSC sẽ làm “sạch mỡ” cho Doanh nghiệp, bởi BSC làm nhân viên, tập thể công ty có cùng ngôn ngữ chiến lược, dẫn đến họ cùng hiểu nhau, nhận biết được vấn đề nào quan trọng cần giải quyết. Và điều cốt yếu là BSC đảm bảo cho những hoạt động hằng ngày của từng nhân viên đều đi cùng hướng với tầm nhìn và sứ mệnh chiến lược của Doanh nghiệp. Hơn thế, BSC còn là công cụ để kết nối chiến lược, mục tiêu của Doanh nghiệp với Mindset của các nhân viên trong tổ chức. Theo thống kê, những Doanh nghiệp ứng dụng Balanced Scorecard trong tổ chức khi sử dụng thì thước đo tăng trưởng ROI lên đến 80%, trong khi các Doanh nghiệp không áp dụng công nghệ BSC chỉ số ROI chỉ đạt 45%.
Các bước triển khai BSC được minh họa qua sơ đồ sau đây:
http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2011/best_2131405037-1-image001.jpeg
Nôm na chúng ta có thể ví von Thẻ điểm cân bằng Balanced Scorecard như một chiếc “máy lau nhà”, làm sao lâu nhà thật sạch nhưng không được để chổi lau nhà tiếp xúc hai lần tại bất kỳ một điểm nào trên sàn nhà.

Thực hiện được đo lường hiệu suất sẽ giúp Doanh nghiệp có thể đo lường, đánh giá, giám sát được kết quả hoạt động của các khía cạnh cốt yếu trong Doanh nghiệp, từ đó cho phép nâng cao năng suất không ngừng. Mặt khác, hệ thống này là một công cụ giao tiếp hiệu quả trong Doanh nghiệp - một tác nhân quan trọng trong cải tiến năng suất, đồng thời giúp quản lý Chiến lược một cách hữu hiệu - một vấn đề rất gai góc trong quản trị Doanh nghiệp hiện nay.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts