Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Năm, 26 tháng 4, 2012



Một kế hoạch marketing giúp bạn thấy rõ được quá trình cũng như những mặt cần ưu tiên và chú trọng của việc marketing. Thiếu một kế hoạch marketing chi tiết cũng nguy hiểm chẳng kém gì không làm marketing bởi nó có thể khiến cho bạn đầu tư mà không đem lại hiệu quả thiết thực nào. Công việc kinh doanh của bạn sẽ không lấy gì làm khả quan cho lắm nếu bạn mắc phải một trong những sai lầm sau đây.
1. Không tiến hành nghiên cứu thị trường
Một công việc kinh doanh dựa hoàn toàn vào việc bạn cảm thấy ưa thích nó hay sự hỗ trợ của bạn bè và gia đình là một việc mọi hiểm. Bạn cần phải thử nghiệm sản phẩm của bạn và thị trường tiềm năng trước khi bắt đầu.
  • Bạn cần phải trả lời cho những câu hỏi sau:
  • Khách hàng có muốn những gì mà bạn có hay không?
  • Giá mà họ trả cho sản phẩm có đủ lãi cho bạn hay không?
  • Những đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ làm gì để bán sản phẩm hay dịch vụ của họ?Làm sao để sản phẩm của bạn khác biệt với những sản phẩm khác đã có mặt trên thị trường?
  • Có phân khúc nào trong thị trường mục tiêu của bạn còn chưa được đáp ứng không?
  • Có phân khúc thị trường nào đủ lớn để duy trì một lợi nhuận lâu dài?
  • Phân khúc đó có tiềm năng để phát triển hay không?
  • Bạn phải chiếm được bao nhiêu phần trăm phân khúc đó để việc kinh doanh của bạn có thể trụ được và bắt đầu có lãi?
  • Liệu có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trong phân khúc thị trường đó hay không?
  • Có điểm yếu nào trong các các đối thủ cạnh tranh phục vụ khách hàng mà bạn có thể khai thác và kiếm lời?
  • Làm thế nào để đối thủ cạnh tranh của bạn tiếp cận được khách hàng?
  • Ai là những khách hàng của họ?
  • Bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình một cách dễ dàng hay không?
  • Họ có đủ khả năng tài chính để mua sản phẩm của bạn?
  • Nghiên cứu thị trường ở giai đoạn này sẽ tránh cho bạn mất cả một gia tài về lâu về dài. Hãy lựa chọn sáng suốt và dựa vào những bằng chứng hơn là linh cảm để biết rằng khách hàng vẫn muốn sản phẩm và dịch vụ của bạn.
2. Không có một kế hoạch marketing
Một kế hoạch marketing phải thể hiện được chiến lược bạn sẽ sử dụng để tiếp cận được với khách hàng để bán sản phẩm hay dịch vụ. Nếu không có nó, những hoạt động của bạn sẽ dễ trở nên nhất thời, không thống nhất, và có thể là không hiệu quả, tốn thời gian và tiền bạc của bạn. Một kế hoạch marketing tốt đem lại cho bạn cái nhìn rất rõ ràng về những gì mà bạn cần làm để đến được nơi bạn muốn tới. Một kế hoạch marketing xuất sắc sẽ trở thành một chuyến hành trình đưa bạn đến nơi mà bạn muốn đến. Hãy bắt đầu với mục tiêu thiết yếu nhất và làm việc quyết định xem bạn cần làm gì để đạt được những mục tiêu.

3. Không đề ra bất cứ một mục tiêu marketing nào
Nếu không có mục tiêu, bạn sẽ không biết được việc marketing của bạn thành công đến đâu. Bạn cần phải có những mục tiêu hàng ngày hàng tuần,hàng tháng và hàng năm với các chỉ tiêu như số khách hàng đến, lời giới thiệu, và lượng khách hàng mà việc marketing của bạn sẽ tạo ra và thường xuyên cập nhật chúng.

4. Làm theo đối thủ cạnh tranh của bạn
Hãy làm theo những cách mà đối thủ đã sử dụng thành công trong một chiến dịch, quảng cáo và chiến lược marketing chỉ khi bạn biết nó đã có những kết quả cụ thể. Sẽ là rất sai lầm nếu làm theo để rồi tốn kém mà không thu được một kết quả rõ ràng nào cả.

5. Không biết được khách hàng của bạn
Hãy quên chuyện bán hàng cho tất cả mọi người đi. Chỉ có một phần rất nhỏ dân số sẽ cần sản phẩm hay dịch vụ của bạn và bạn cần xác định xem họ là ai. Bạn cần phải tìm một cách để khiến nó hấp dẫn với những người dễ mua sản phẩm nhất. Hãy tìm hiểu nhu cầu, mong muốn, những vấn đề để thông điệp marketing bạn truyền tải sẽ hấp dẫn họ một cách trực tiếp.

Kết quả là: Bạn sẽ tăng doanh số của bạn, tiết kiệm tiền và thời gian. Tại sao họ lại cần sản phẩm và dịch vụ của bạn? Những vấn đề của họ là gì và bạn sẽ giải quyết chúng ra sao? Tại sao họ lại mua hàng từ công ty của bạn? Sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ hấp dẫn họ ở điểm nào. Làm thế nào để bạn thường xuyên tiếp cận được với khách hàng của mình? Bạn có thể tiếp cận họ ở đâu? Cái gì khiến họ quan tâm? Chất lượng, giá cả, uy tín và sản phẩm của bạn có đáp ứng được những tiêu chuẩn của họ hay không?

Điều này cũng rất quan trọng. Chẳng hạn nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm xa xỉ, thâm dụng lao động như một mặt hàng thủ công mĩ nghệ chẳng hạn và những khách hàng của bạn muốn thật nhiều những sản phẩm rẻ và ngộ nghĩnh, dễ thay thế. Bạn cũng không thể bán đủ hàng để duy trì công việc của bạn.

6. Phân khúc thị trường quá nhỏ
Thật sai lầm khi phân khúc của bạn quá hạn hẹp trừ phi giá sản phẩm và dịch vụ của bạn cao đến mức mà mỗi năm chỉ cần bán một hay hai sản phẩm bạn cũng có lãi. Nếu chỉ có một vài khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn , bạn cần phải suy nghĩ lại về phân khúc thị trường của mình và chọn hai hay ba phân khúc để marketing (với những biện pháp khác nhau, websites, tờ rơi, hay logo..vv)

7. Bán không đúng đối tượng
Ngay cả khi sản phẩm của bạn thoả mãn được nhu cầu và mong muốn của một phân khúc, cũng sẽ vô ích nếu họ không đủ tiền để mua sản phẩm của họ, đặc biệt nếu bạn muốn đầu tư vào ngành tái sản xuất.

8. Cố gắng bán cho tất cả mọi người
Dù là sản phẩm hay dịch vụ của bạn có hấp dẫn thế nào nữa, nó cũng không bao giờ là sản phẩm của tất cả mọi người. Đừng có phí tiền của bạn để bán sản phẩm hay dịch vụ cho cả thế giới...hãy nghiên cứu thị trường của bạn để bạn biết được cụ thể đối tượng mà sản phẩm của bạn nhắm tới để tìm ra cách tốt nhất để tiếp thị cho những đối tượng này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts