Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

*Công cuộc học đứng và đi của Quậy Quậy.
Tầm 6 tháng rưỡi thì phải, nó ngồi thẳng lưng, 7 tháng hơn là chuẩn bị bò. 8 tháng là bò như giặc. từ khi bò, nó cũng bắt đầu mò mẫm để đứng lên.
Tầm này nó rất khoái được đứng, nếu mà mình xốc nách cho đứng thì khoái lắm, nhảy nhót liên hồi ko ngừng. Nhưng educator bảo ko nên, nó tự làm lấy, nếu nó tự nắm đồ đạc đứng lên thì do nó, mình ko đuọc xốc hay tự ý cho nó đứng dựa vào bất cứ gì. Thế là mình ko "giúp đỡ" nó, nó làm được thì làm, ko thì thôi.
Mình ko dùng xe tập đi, lý do thì đã nói rồi.
Con béo mới đầu vịn bàn ghế, thành cũi giường đứng lên, những ngày đầu đứng xiêu vẹo, té lạch bạch, té thì mình dang tay đỡ, ko có xốc nách, vịn người, nắm tay nó gì ráo. (vì ai biết, sợ nó mệt, chịu ko nổi mới té, nếu mình "giúp" thì lại thành "ép" nó, sợ nó mỏi lưng, hại cột sống. đó là lý do educator bảo đừng có giúp là vậy đó!)
Dần dần sau vài ngày, nắm đồ đứng lên rất xiềng, nhưng ko biết bước chân đi
Sau đó mới chập chững, mình để tự vịn đồ đạc thích thì đi, ko có tập. 
Thi thoảng nó muốn nắm mình đứng lên, mình dang 2 cánh tay ra trước mặt nó, nó tự nắm, vịn mà đứng, lực là hoan toàn ở nó, mình đóng vai trò như cái cột mà thôi, ko bợ đỡ gì hết á, té lạch bạch hoài à!
Thế mà cũng dần dần cứng cáp, sau có vài ngày là huých cái đứng lên, có những thứ như tường, bấu víu đâu có đáng kể mà cũng tự lần mò tường đứng lên, khi nó nắm tay mình để đứng thì nhận ra dễ dàng là nó ko dựa vào mình nhiều.
Đến vài ngày trước thì nó tự ngồi chồm hổm 1 mình, thi thoảng đứng lên, mà thấp tè à, rồi lại ngồi chồm hổm trở lại. Tập hoài tập hoài, đến hôm qua nó đứng được vầy nè!  babycenter nói tụi trẻ con học 1 cái gì đó thì nó rất chăm, tới khi nào nó rành (master) rồi mới chuyển qua skill khác. Mình phục tụi nó ghê luôn!





 
*Các lời khuyên của educator: 
  • Khi trẻ tập đi, cố gắng massage bàn chân cho trẻ, dùng ngón trỏ và ngón cái mở các ngón chân của bé ra (vì em be vẫn còn reflex quặp ngón chân, massage này giúp bé dần dần mở ngón chân ra để đi) 
  • Nên cho bé đi bằng chân đất nhiều nhất có thể để bé học được các loại mặt phẳng, như đi trên cỏ khác với đi trên sàn gỗ, sàn bằng xi măng, cát, ... 
  • Không nên dùng xe tập đi
  • Không nên xốc nách cho bé đứng hoặc đi, khi bé học được cách giữ thăng bằng, bé sẽ tự làm những việc ấy, nếu xốc nách, sẽ gây hại cột sống cho bé. 
  • Khi bé bắt đầu đứng, nó sẽ ko biết tự ngồi khi mệt, hoặc bé sẽ khóc ré lên "cầu cứu" hoặc bé sẽ đứng mãi đến khi nào té cái phạch xuống đất. Mẹ chịu khó chỉ bé khi muốn ngồi thì phải làm cách nào, vài lần là bé sẽ tự biết làm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts