Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Năm, 19 tháng 7, 2012

Khi bé nhà mình bị té (đặc biệt là té phía sau đầu đập xuống đất), mình chườm đá ngay lập tức cho bé. (*Từ tháng thứ 9 khi bé bắt đầu tập đứng và đi thì lúc nào cũng phải có 1 bịch chườm trong tủ đá, nếu ai ko có bịch chườm, thì làm 1 cục đá, và quấn cục đá trong 1 cái khăn mỏng trước khi chườm cho bé, ko chườm trực tiếp sẽ làm bỏng da bé, hoặc đá quá lạnh hít chặt vào da bé, hoặc đã sẽ chảy nước vấy bẩn, ...). 
Nếu tìm ko ra chỗ sưng vì nhiều tóc, vọc nước cho tóc ướt để tìm cho dễ. (quýnh quá, mình ko làm công đoạn này). 
Mình quyết định mang bé đi cấp cứu. Mình ghi nhớ chi tiết: 
  • Té xong là khóc liền hay đợi 1 tý nữa mới khóc 
  • Té vào lúc mấy giờ
  • Té ở đâu, trên sàn gỗ/thảm...
  • Té như thế nào (đang đứng, ngồi, ...) có đập đầu với nơi nào khác không... 
  • Có ói không
  • 2 mắt có bình thường hay sau khi té thì mắt bé hơi bị lé
  • Khóc trong bao lâu
 Khi đến bệnh viện, bác sỹ cũng hỏi như thế. Sau đó bác sỹ kiểm tra các phản xạ của bé ở các khớp tay chân, ... kiểm  tra tai, mũi họng...

Sau đó bọn mình mang bé ra phòng chờ của trẻ con có rất nhiều đồ chơi, cho bé chơi, ăn uống và tiếp túc theo dõi các triệu trứng khác thường nếu có. Sau 1 giờ thì bé được bác sỹ cấp giấy và ra về (giấy ghi rõ các dấu hiệu và kết quả khám của bác sỹ vào thời điểm đó, để nếu phải đi bệnh viện, bs ... thì họ có cái để theo dõi tiếp tục). 
Bác sỹ căn dặn, phải theo dõi: 
  • Các triệu trứng mình nêu bên trên 
  • Hoặc bé bị sốt
  • hoặc bé ngủ nhiều hơn bình thường (ở những thời điểm bình thường ko ngủ mà lại ngủ)
  • Hoặc bé nervous, khó chịu quá nhiều

Nếu có các dấu hiệu trên, phải đến cấp cứu ngay lập tức. 

Sau 24 tiếng, mình phải mang bé và giấy khám đến bác sỹ nhi người chịu trách nhiệm theo dõi bé. 

Trẻ con tập đi bị té hoài, con mình toàn hay té đập đầu phía sau! chán mớ đời! ;((

FACTS: 
Có vài ý kiến cho rằng sau khi bé bị té thì ko nên để nó ngủ, vì nó sẽ bị ngất luôn (coma) nhưng theo mình được biết đó chỉ là "tưởng tượng" của các bà nội trợ thời xưa, vì việc để bé ngủ, nghỉ mệt sau 1 cái té là điều cần thiết. 
Việc phải làm và đặc biệt quan trọng là phải theo dõi các phản ứng của bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts