Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Ba, 3 tháng 7, 2012



Trong những ngày mới chào đời, bé thường chỉ ngủ từng giấc ngắn, không phân biệt ngày đêm và không có giờ giấc nhất định. Tuy nhiên vẫn có sự khác biệt tùy theo mỗi đứa trẻ. Bạn đừng nên quá lo lắng nếu em bé của bạn phải mất lâu hơn thời gian trông đợi (hy vọng), mới ngủ được suốt đêm.


Phân biệt rõ ngày và đêm

Ngay từ giai đoạn sơ sinh, bạn hãy phân biệt rõ rệt cách bạn xử sự đối với giấc ngủ ban ngày và giấc ngủ ban đêm, để giúp cho em bé của bạn biết giờ nào là giờ chơi, giờ nào là giờ ngủ. Ban ngày, thỉnh thoảng bạn có thể đặt bé ngủ trong nôi xách, xe đẩ hay trong nôi giỏ mây: Nếu bạn đã sử dụng giường em bé rồi, bạn hãy dành riêng cái giường cho giấc ngủ ban đêm. Một cái nôi xách hay cái xe đẩy có thể đưa ra ngòai trời nơi có bóng mát, bao giờ cũng có mùng che muỗi và gài thắng. Trong nhà, cẩn thận đừng để cho chó, mèo vào phòng đặt em bé, nhưng không nhất thiết phải giữ im lặng tuyệt đốt cho em bé.

Khi bé khóc, bạn hãy bế bé lên và tận dụng thời gian bé thức: bạn hãy giúp cho bé liên kết các thời gian ban ngày với sự vui chơi và thức tỉnh. Ban đêm, bạn nên quấn chặt bé lại, để bé khỏi vung chân vung tay giật mình thức dậy và bạn hãy đặt cho bé ngủ trong giường nếu bạn đang sử dụng một cái giường em bé. Khi bé thức dậy và đòi bú bạn hãy bế bé lên và yên lặng cho bé bú, nói ít chừng nào càng tốt chừng ấy và chỉ thay tã nếu bé đi vệ sinh xũng cả tã rồi. Bé sẽ hiều dần dân rằng các cữ bú đêm chỉ là công chuyện phải làm, không phải là lúc vui chơi, xã giao và giờ giấc ngủ của bé sẽ trở nên ngày một giống như giờ giấc ngủ của bạn hơn.



Những giấc ngủ ngắn của bé biết đi

Từ sáu tháng tuổi trở đi, giờ ngủ tối sẽ trở thành một nghi thức ngày một thêm quan trọng hơn trong một ngày của bé và bé cảm thấy mệt và sẵn sàng đón nhận giấc ngủ để có thể ngủ được suốt đêm. Bé cũng ngủ một chút ban ngày để cung cấp cho bé đủ sức lực cho cuộc sống năng động của mình và bé sẽ còn cần ngủ ngày như vậy, suốt thời gian lẫm chẫm biết đi. Tuy nhiên, bạn đừng để cho bé ngủ những giấc ngủ ngày quá lâu. Bạn cứ cho bé ngủ khoảng hai tiếng, mỗi giấc, (bé có thể thức dậy trước) rồi đánh thức bé dậy. Bé có thể càu nhàu và bỡ ngỡ nếu bé đang ngủ say bởi vậy bạn hãy cho bé thật nhiều thời gian trước khi đưa bé vào sinh hoạt kế tiếp.

 

“Con tôi được 10 tháng tuổi, thường thức giấc vào 6 giờ sáng và không ngủ lại. Chúng tôi có thể là được gì?”

Có lẽ đã ngủ đủ giấc nên bé dậy sớm vào buổi sáng. Bạn nên để một số đồ chơi trong giường của bé mỗi tối để sáng dậy, bé chơi với đồ chơi và bé sẽ không quấy. Khi bé đã chán đồ chơi đó và đòi mẹ, bạn cho bé một ít đồ chơi mới (nếu cần, bạn hãy thay tã luôn cho bé), như vậy bạn có thể tranh thủ ngủ thêm một chút. Nếu em é ngày nào cũng dậy sớm, thường xuyên, bạn có thể sắp xếp lại giấc ngủ ban ngày của bé sao cho bé đi ngủ tối muộn hơn. Bạn cũng nên che rèm kín hơn để tránh ánh sáng mặt trời làm bé thức giấc vào buổi sáng.

(Theo Cẩm Nang Chăm Sóc Bà Mẹ và Em)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts