Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Sự khác nhau giữa Seaway bill và B/L thì rất nhiều, có thể tham khảo trong các giáo trình về vận tải biển. Tuy nhiên, qua các công việc cụ thể thì mình thấy sự khác biệt rõ rệt thế này:

1. Seaway bill chủ yếu được sử dụng trong trường hợp khi người mua và người bán hàng có mối quan hệ rất tốt (công ty mẹ - công ty con, có hợp đồng mua bán hàng lâu dài,...) vì trong trường hợp lô hàng được sử dụng Seaway Bill thì người nhận hàng chỉ cần xuất trình bản copy Seaway Bill cũng có thể nhận được hàng mà không cần phải xuất trình bản gốc như đối với trường hợp lô hàng dùng B/L. Điều này sẽ rất rủi ro cho người bán hàng nếu như sử dụng Seaway Bill khi bán hàng cho 1 khách hàng mới.

2. Sự tiện lợi khi sử dụng Seaway Bill trong vận tải cũng giảm được chi phí cho các bên: phí surrenderred B/L, telex release ( phí làm điện giao hàng), chi phí gửi chứng từ (B/L gốc) cho người mua hàng,...

3. Tuy nhiên, khi lô hàng sử dụng Seaway Bill sẽ có những bất lợi trong việc kinh doanh như sau:
- Không thể chuyển nhượng lô hàng theo hình thức ký hậu chuyển nhượng (B/L endosement)
- Bank thường không chấp nhận Seaway Bill đối với các lô hàng mua bán theo phương thức mở thư tín dụng (L/C).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts