Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thứ Năm, 14 tháng 8, 2008

Bảo quản sữa vừa hút xong:
* Nhiệt độ phòng (tối đa 25 °C): Giữ sữa ở nhiệt độ càng thấp càng tốt. Nếu không có tủ lạnh thì có thể giữ sữa ở nhiệt độ phòng (tối đa là 25 °C) khoảng 5h. Bình sữa phải được đậy nắp chặt. Có thể dùng khăn ướt bọc bình sữa để giảm nhiệt độ
* Túi chườm đá hoặc dùng túi gel lạnh (loại thường dùng để giữ lạnh cho rượu chẳng hạn): nếu nhiệt độ ban đầu của túi chườm đá thấp hơn 4 °C thì có thể giữ được tối đa 24h
* Tủ lạnh (4 °C): 3 ngày
* Tủ đông:
+ Nhiệt độ -15 °C: 2 tuần
+ Nhiệt độ - 18 °C: 3 tháng
+ Nhiệt độ - 20 °C: 6 tháng
Sữa đã rã đông có thể giữ trong tủ lạnh 1 ngày
Để tiện kiểm soát nên ghi ngày tháng hút sữa lên túi/bình sữa. Tôi thường dùng chính bình sữa của máy hút sữa (loại tôi dùng là Medela) hay hộp Avent để chia sữa theo lượng con tôi bú mỗi lần.
(ảnh từ nguồn internet)

Trong trường hợp muốn đổ thêm sữa vừa hút vào bình sữa đã trữ lạnh:
- Nếu sữa cũ là sữa trữ trong tủ lạnh: trong vòng 24h có thể bổ sung sữa mới hút. Lưu ý là thời gian trữ sữa sẽ tính theo thời gian của sữa cũ. Ví dụ: ngày 24/1 tôi cho 1 hộp sữa 100ml vào tủ lạnh. Ngày hôm sau 25/1 tôi cho thêm 100ml sữa nữa vào hộp của ngày 24/1. Như vậy hạn dùng của hộp sữa này là ngày 27/1 (24+3 chứ không phải 25+3)
- Nếu sữa cũ là sữa trữ trong tủ đông thì nên cho sữa mới vào tủ lạnh 1 thời gian cho lạnh (khoảng 30' đến 1h) rồi hãy cho sữa mới vào bình sữa cũ. Mục đích là giảm chênh lệch nhiệt độ vì sữa mới hút thường ấm (nhiệt độ cơ thể) có thể làm rã đông sữa cũ đã đông. 1 lưu ý nữa là sữa mới phải ít hơn sữa cũ (lý do như trên)
Khi rã đông sữa mẹ thì tốt nhất là dùng phương pháp ngâm cách thủy (ngâm bình sữa vào ly nước nóng cho đến khi đạt nhiệt độ mong muốn). Trong trường hợp bất khả kháng thì có thể dùng lò vi ba.


**Sữa mẹ được vắt ra, nếu bé dùng ko hết có thể cho vào tủ lạnh tiếp tục bảo quản trong vòng 24 tiếng trong tủ lạnh (4 °C). 
**Sữa mẹ có thể được trộn với sữa bột trong cùng 1 bình để cho bé bú, nhưng nếu bé dùng không hết, buộc phải vứt sữa đi, do đó nên cho bé bú sữa mẹ trước và sữa bột sau đó để tránh phung phí nguồn sữa mẹ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts